My Cart

Close

📸 MỤN ĐẦU TRẮNG: Nguyên Nhân, Cách Nhận Biết, Và Cách Trị Mụn Đầu Trắng Theo Phương Pháp Nhật Bản

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Đặt chân đến trang này hẳn là bạn đang đau khổ vì mụn đầu trắng (whitehead). Trên trán, quanh miệng, dưới cằm, trên má, quanh mũi... - mụn đầu trắng là loại mụn có thể xuất hiện ở bất cứ mọi nơi, không chỉ mặt, mà có khi là trên ngực, trên lưng nữa. Nếu bạn chưa biết chính xác loại mụn mà mình đang gặp có phải là MỤN ĐẦU TRẮNG hay không, thì hãy xem bài Cách Phân Biệt 9 Loại Mụn Phổ Biến có kèm ảnh minh họa này trước nhé. Trong bài này, Châu sẽ hướng dẫn cho bạn: Khi bị Mụn Đầu Trắng, chúng ta có nên nặn mụn không, nên chăm sóc da mỗi ngày & mỗi tuần như thế nào, nên trang điểm thế nào... để trị dứt và mụn đầu trắng không quay trở lại.

 

MỤN ĐẦU TRẮNG (WHITEHEAD) LÀ GÌ ? CÁCH NHẬN BIẾT MỤN ĐẦU TRẮNG

Như đã giới thiệu sơ lược tại bài Cách Phân Biệt 9 Loại Mụn Phổ Biến, ta có thể tóm tắt lại về Mụn Đầu Trắng như thế này:

  • Là thời kì đầu tiên trong 5 bước phát triển của mụn.
  • Là loại mụn vẫn chưa xảy ra tình trạng viêm nhiễm, tức là có thể tiến hành nặn mụn được. Nếu biết cách xử lý tốt thì sẽ khỏi và không để lại sẹo.
  • Nốt mụn kích cỡ nhỏ, khoảng 1-2 mm
  • Màu sắc xung quanh mụn đầu trắng vẫn bình thường, mụn hơi nhô lên bề mặt da ,dùng ngón tay chạm vào có cảm giác hơi cứng, nhưng không đau nhức.
  • Khi ấn nặn ra thì sẽ có chất cứng màu trắng hoặc màu vàng, hoặc nặn ra có khối cứng nhỏ hoặc chất dịch hơi nhờn dính.

Tóm lại: Những nốt nhỏ có màu trắng chưa nhô hẳn lên bề mặt mà vẫn nằm trong lỗ chân lông này được gọi là mụn đầu trắng. (dĩ nhiên, tình trạng này kéo dài thì các mụn đầu trắng này sẽ phát triển, thoát khỏi lỗ chân lông và nhô ra ngoài).

LƯU Ý:  Bạn đừng nhầm Mụn Đầu Trắng và Mụn Mủ (Mụn Viêm Vàng) nhé! Mụn Mủ đôi khi nhìn như màu trắng, nhưng thường xung quanh bị viêm đỏ (vì nó là bước phát triển sau Mụn Viêm Đỏ ), và nhấn vào thì nhức nhức chứ không như Mụn Đầu Trắng. Hai loại mụn này cách điều trị hoàn toàn không giống nhau, nếu nhận thức sai và chăm sóc sai cách, bạn có thể làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn

 

NGUYÊN NHÂN VÀ CƠ CHẾ HÌNH THÀNH MỤN ĐẦU TRẮNG

-Do ảnh hưởng của các yếu tố như nội tiết hoặc ngoại cảnh (mà Châu đã đề cập tại bài Vì Sao Da Bị Mụn? ) mà lỗ chân lông của da bị bí bít, hoặc chất sừng của da bị cứng lại cũng làm cho lỗ chân lông trở lên hẹp hơn. Khi đó, các chất nhờn trong lỗ chân lông, và da chết hay bụi bẩn, đáng lẽ ra phải được đào thải ra ngoài thì lại bị tích tụ lại, gây bí bít lỗ chân lông, và tạo thành mụn đầu trắng.
-Vì lý do này mà trong tiếng Nhật còn gọi Mụn Đầu Trắng là "Da chết bị bít" hay "Nhân mụn bị bít", ám chỉ việc nhân mụn bị phong tỏa trong lỗ chân lông chưa thoát ra ngoài..

 

 

CÁCH CHĂM SÓC DA TRỊ MỤN ĐẦU TRẮNG

Từ cơ chế phát sinh của Mụn Đầu Trắng, là da chết & dầu nhờn gây nghẹt lỗ chân lông mà tạo thành, chúng ta có thể thấy: da nhờn quá hoặc khô quá đều có thể gây ra Mụn Đầu Trắng. Do đó, từ khóa của việc chăm sóc da để đối phó với Mụn Đầu Trắng là cần GIẢI TỎA LỖ CHÂN LÔNG bằng cách tiến hành 3 việc:

  1. KIỀM NHỜN (để tránh chúng bị nghẹt trong lcl)
  2. LOẠI DA KHÔ DA CHẾT (để tránh chúng gây nghẹt lỗ chân lông)
  3. THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG (vì lỗ chân lông cứ nở to sẽ khiến da chết, bụi bẩn, dầu nhờn ứ đọng, và phát sinh nhân mụn)

Còn đây là chi tiết các bước chăm sóc da mà bạn nên thực hiện.

 

NẶN MỤN...

Như đã nói, Mụn Đầu Trắng là loại mụn chưa viêm, vì vậy có thể nặn để lấy nhân mụn ra, thực hiện sạch sẽ và khéo léo sẽ khỏi mụn. Nhưng Châu nhắc lại, ĐỪNG BAO GIỜ NHẦM GIỮA MỤN ĐẦU TRẮNG & MỤN VIÊM, ĐẶC BIỆT LÀ MỤN VIÊM VÀNG (bước phát triển thứ 4 của mụn) nhé, sẽ rất tai hại, vì các loại mụn viêm thì KHÔNG THỂ TIẾN HÀNH NẶN MỤN ĐƯỢC !
Bạn có thể tự nặn mụn đầu trắng tại nhà. Nhưng cần nhớ: PHẢI KHỬ TRÙNG SẠCH SẼ CẢ DỤNG CỤ NẶN & TAY BẠN. TUYỆT ĐỐI KHÔNG NẶN MỤN BẰNG MÓNG TAY HOẶC NHÍP NHỔ LÔNG, VÀ TRÁNH LÀM TỔN THƯƠNG DA (có những nốt mụn nếu nhân chìm quá sâu bên trong mà bạn vẫn cố nặn cho bằng được thì có thể gây tổn thương da). Nếu làm tổn thương da có thể để lại thâm, ngoài ra, vi khuẩn xâm nhập sẽ gây viêm, và khiến Mụn Đầu Trắng từ bản chất là loại mụn không viêm trở thành mụn viêm và phát triển mạnh hơn. Nặn khéo léo và dứt khoát giúp loại trừ ngay mụn đầu trắng mà không để lại thương tổn cho da.

  

 

LIỆU TRÌNH DƯỠNG DA MỖI NGÀY 

Các loại mỹ phẩm để cải thiện & ngăn ngừa mụn đầu trắng là những loại cần có các đặc tính này: Kiềm nhờn + Loại da chết nhẹ + Se lỗ chân lông. (Riêng về Kiềm Nhờn, có 4 biện pháp kiềm nhờn chính mà Châu đã trình bày chi tiết tại bài Cách Kiềm Nhờn Cho Da). Còn đây là liệu trình chăm sóc da mỗi ngày 2 lần Sáng - Tối đối với da bị Mụn Đầu Trắng. 

1. TẨY TRANG:

  • Tẩy trang & Rửa mặt đúng cách là cách Loại da chết & dầu nhờn tốt nhất để ngăn ngừa các loại mụn, mà trước tiên là Mụn Đầu Trắng, các bạn đừng bao giờ quên điều này!
  • Nếu bạn có trang điểm hay sử dụng chống nắng, nhất thiết phải tẩy trang cuối ngày để loại bỏ lớp trang điểm, giúp da được thở. Nhưng tuyệt đối đừng dùng các loại tẩy trang chứa Silicone, sẽ cực kỳ cực kỳ gây bí da sinh mụn, tuyệt đối phải tránh (hướng dẫn đọc bảng thành phần để nhận biết mỹ phẩm chứa Silicone)! Hoặc các loại tẩy trang dạng dầu cũng không tốt cho người da mụn. Loại tẩy trang được khuyên dùng khi này là serum tẩy trang DR.HC VITAMIN C COQ10 MAKEUP REMOVING & CLEANSING SERUM làm từ 100% thành phần Organic & Natural rất lành dịu cho da, tẩy trang sạch boong, không chứa Silicone và cũng không gây bí da (như các loại dầu tẩy trang). Thêm một điểm cộng nữa là đây là tẩy trang kết hợp rửa mặt nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian & tiền bạc vì chỉ cần một lần sử dụng là đạt 2 mục đích. Còn nếu không, bạn cũng nhớ tiến hành tẩy trang xong rồi rửa mặt nhé. 

2. RỬA MẶT

  • Rửa mặt ngày 2 lần sáng- tối để làm sạch da. Một trong những sai lầm lớn nhất của nhiều bạn khi chăm sóc da đó là, cho rằng: rửa mặt càng nhiều thì càng sạch. Đây là một SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG. Việc rửa mặt quá nhiều chỉ khiến da thêm khô, và phá hỏng chức năng của lớp màng bảo vệ da, nhất là khi bạn dùng các loại sửa rửa mặt thông thường có tính tẩy rửa mạnh (do sử dụng thành phần tẩy rửa hóa học). Lời khuyên cho bạn là: CHỈ RỬA MẶT 2 LẦN, SÁNG - TỐI MỖI NGÀY là đủ.
  • Hãy chọn các loại sửa rửa mặt không dùng chất tẩy rửa hóa học (như các sản phẩm này) để các hóa chất công nghiệp không ngấm ngầm phá hủy da, hay gây khô da.
  • Nếu sữa rửa mặt bạn chọn có cả tính năng Kiềm nhờn & Se lỗ chân lông thì càng tuyệt. Ví dụ như SERUM RỬA MẶT YUZU B3 này có tính năng kiềm nhờn từ tinh chất yuzu Nhật Bản và tinh chất lạc tiên, lại còn giúp dưỡng trắng & ngừa mụn, giá lại rất bình dân. Hoặc BƠ RỬA MẶT BÙN ĐEN THAN HOẠT TÍNH BLACK MUD CHARCOAL DR.HC này, vừa kiềm nhờn vừa se lỗ chân lông lại ngừa mụn, rất thích hợp cho người bị mụn đầu trắng. Đây cũng là loại sữa rửa mặt Organic lành tính làm từ 100% thành phần Organic & Natural (mỹ phẩm sạch tuyệt đối !), rất an tâm dùng cho cả da nhạy cảm.
  • Đối với người da RẤT RẤT nhờn, chắc chắn sẽ rất thích khi rửa mặt bằng các loại Xà Phòng Rửa Mặt Dưỡng Da Organic, vừa siêu kiềm nhờn, vừa giúp sát khuẩn ngừa mụn. Thương hiệu mỹ phẩm DR.HC có khá nhiều loại xà phòng rửa mặt sát khuẩn kiềm nhờn với các chức năng đi kèm khác nhau, hãy chọn loại có chức năng đi kèm mà bạn muốn tại đây.

3. NƯỚC HOA HỒNG (TONER):

  • Dùng Toner ngày 2 lần sáng - tối. Khi da thiếu nước thì quá trình thay da (turn-over) sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, khiến cho da chết tích tụ, gây nghẹt lỗ chân lông & sinh mụn đầu trắng. Vì vậy chúng ta cần cấp nước cho da, và cách tốt nhất để cấp nước là sử dụng Nước hoa hồng (Toner/Lotion)
  • Hầu hết các loại toner thường không chứa thành phần dầu bí da (Oil-Free) nên chúng ta không cần quá bận tâm về việc dùng toner có dầu gây bí da. Tuy nhiên, hãy chọn các loại Toner không chứa hóa chất công nghiệpvì các loại chứa hóa chất công nghiệp sẽ ngấm ngầm gây khô da về lâu dài. Da khô thiếu nước sẽ phát sinh mụn đầu trắng. 
  • Ở đây, Dr. Chau khuyên bạn dùng một trong 2 loại Toner là: 1/ BYE BYE ACNE REFINING TONER, giúp kiềm nhờn, se lỗ chân lông & loại da chết bằng các acid trái cây AHAs, và tinh chất BHA thiên nhiên cũng như tinh chất tràm trà Organic trị mụn; đây là dòng mỹ phẩm sạch Organic nhưng có giá phổ thông nên rất dễ sử dụng. Hoặc 2/ Dòng toner cao cấp HERBAL PLUS TONER , giúp kiềm nhờn, se lỗ chân lông & cải thiện mụn bằng công năng thảo dược với các thành phần Organic cao cấp. Điểm tựu chung của cả 2 dòng sản phẩm này là: đều là Toner làm từ trên 95~100% thành phần Organic & Thiên nhiên (công thức quá sạch!), đều có chức năng Loại nhờn, Loại da chết, Se lỗ chân lông, kiêm Trị & Ngừa mụn đầu trắng.
  • Nếu có điều kiện, bạn hãy tiến hành đắp mặt nạ Lotion Mask mỗi tuần hay mỗi tháng 1 lần, cách này cũng sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng giữ ẩm cho da và làm mềm da, từ đó hạn chế việc các tế bào sừng chết bám trụ gây nghẹt lỗ chân lông và sinh ra mụn đầu trắng.

4. SERUM:

  • Serum là sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho da, nên cơ bản là khi bị mụn đầu đen, bạn vẫn có thể dùng bất cứ loại serum nào, chỉ cần chọn loại serum không dầu gây bí da là được. Dr. Châu khuyên dùng các loại serum Organic lành dịu cho da TẠI ĐÂY , nói về vấn đề không chứa dầu gây bí da thì các loại serum này đều thỏa mãn.
  • Trong đó, Dr. Châu đặc biệt khuyến khích dùng các loại này: 1/ Serum BHA THIÊN NHIÊN & AHA 2 TRONG 1 CỦA DR.HC là serum theo công thức Organic với thành phần hữu hiệu là BHA thiên nhiên và các acid trái cây AHAs. 2/ DR.HC ADVANCED RETINOL SERUM, cũng là serum Organic, chứa đến 2.5% thành phần hữu hiệu retinol. Cả 2 loại serum này đều giúp kích thích quá trình loại bỏ da chết & khô sần, vừa có tính năng trị & ngừa mụn đầu trắng, lại kiềm nhờn & cấp ẩm rất tốt, hoàn toàn không gây bí da lẫn khô da. Ngoài ra do công thức làm từ 95~100% thành phần Organic & Natural nên 2 loại này cũng thích hợp cho cả da nhạy cảm

5. KEM DƯỠNG:

  • Tương tự serum, với da mụn đầu trắng cần chọn loại kem dưỡng không chứa thành phần dầu gây bí da, và tuyệt vời hơn nếu loại kem dưỡng đó có thể hấp thu loại bỏ tế bào chết để không gây bí lỗ chân lông. Sản phẩm Châu khuyên dùng khi này là một trong các loại kem này:
  • 1/ Nếu là dòng mỹ phẩm bình dân thì chọn KEM GEL WAKAME SEAWEED CỦA DR.HC , đây là loại kem gel Organic làm từ rong biển Wakame, giúp se da & lỗ chân lông, thanh mát da, không dầu & kiềm nhờn ngừa mụn.
  • 2/ Có thể chi nhiều hơn một chút thì các bạn chọn KEM VITAMIN C RETINOL GEL CREAM, đây là kem gel Orrganic chứa 1% Retinol có tác dụng ngăn ngừa & cải thiện mụn, lại nhẹ nhàng loại bỏ da chết & cân bằng dầu thừa.
  • Nếu muốn tìm dòng kem dưỡng cao cấp dành cho da mụn đầu trắng, 3/ KEM NƯỚC THẦN SULFUR ONSEN hoặc 4/ KEM BHA THIÊN NHIÊN & AHA CỦA DR.HC sẽ rất lý tưởng. Cả 2 loại này đều có khả năng kiềm nhờn, loại da chết & se lcl, đồng thời ngăn ngừa & trị mụn, một loại bằng hoạt chất Sulfur & một loại bằng hoạt chất BHA thiên nhiên. Đặc điểm chung của tất cả các loại kem này đó là: đều thỏa tiêu chí chăm sóc da bị mụn đầu trắng, và đều làm từ 95~100% thành phần Organic & Thiên nhiên siêu sạch, lành mát cho da mụn. 

 

 

LIỆU TRÌNH DƯỠNG DA MỖI TUẦN

TẨY DA CHẾT & ĐẮP MẶT NẠ

  • Tiến hành khoảng 2~3 lần/ tuần
  • Chỉ 2~3 lần/tuần, nhưng việc này rất quan trọng, sẽ đóng góp đáng kể vào công cuộc LOẠI DA CHẾT & KIỀM NHỜN để giúp bạn đạt đến mục đích GIẢI TỎA LỖ CHÂN LÔNG , từ đó cải thiện mụn dầu trắng. Các sản phẩm tẩy da chết này và mặt nạ này sẽ hữu ích cho bạn đấy.
  • Nếu bạn muốn kết hợp vừa đắp mặt nạ vừa tẩy da chết luôn, thì các loại mặt nạ vừa hút nhờn, vừa hấp thụ tế bào chết & vừa se lỗ chân lông như MẶT NẠ KIÊM TẨY DA CHẾT BÙN VIT.C CHARCOAL MUD MASK hoặc MẶT NẠ ĐẤT SÉT CITRONELLA OCEAN CLAY MASK này của DR.HC sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Ngoài ra MẶT NẠ OXY LÃO HÓA NGƯỢC AGE REVERSAL OXYGEN MASK này cũng sẽ là một lựa chọn 2 trong 1 thú vị, vì loại da chết sâu theo 2 cơ chế hóa học kết hợp vật lý hấp thụ tế bào chết, vừa là mặt nạ. Thêm điểm cộng lại được làm từ 95~100% thành phần Organic & thiên nhiên lành tính nữa.

XÔNG HƠI MẶT

 

 

 

LÀM GÌ NẾU BẠN BỊ...

DA MẶT DƠ GIỮA NGÀY, SỢ MỌC MỤN TRẮNG, MÀ LẠI KHÔNG DÁM RỬA MẶT QUÁ 2 LẦN/ NGÀY?

  • Hãy "rửa mặt nhanh" bằng Micellar Water (còn gọi là: Nước tẩy trang/ Nước rửa mặt khô/ Dung dịch rửa mặt không cần xả nước v.v...). Nước tẩy trang/ rửa mặt "khô" B5 & PHA MICELLAR WATER này sẽ giúp bạn "rửa mặt nhẹ" bằng cách lấy đi dầu nhờn, bụi bẩn và các tạp chất, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Da mặt sẽ sạch nhờn, ngăn ngừa mụn đầu đen, đồng thời cấp ẩm giữa ngày rất tốt không lo khô da. 

RA DẦU NHỜN TRÊN MẶT NHIỀU GIỮA NGÀY, KHÔNG THỂ RỬA MẶT THÌ LÀM SAO ĐỂ KIỀM DẦU?

  • Hãy dùng mỹ phẩm có chức năng kiềm nhờn ngay lập tức. 2 loại sản phẩm bạn có thể dùng là: 1/ OIL-FREE RECOVERY SERUM, đây là loại serum hiếm hoi trên thị trường có tính năng rất đặc biệt đó là kiềm nhờn ngay lập tức sau khi thoa, lại chống viêm da, mà lại là công thức 100% thành phần Organic & thiên nhiên nên rất lành tính cho da & vô cùng tốt cho da mụn.  2/ Phấn dưỡng bột ngọc trai loại dầu thừa NO-SEBUM MATTIFYING PEARL POWDER: Phấn dưỡng này không gây bí lỗ chân lông, lại lập tức hút nhờn giúp da mặt khô thoáng, ngăn chặn mầm mống của mụn đầu trắng, đây cũng là loại Dr. Chau khuyên bạn hãy dùng thử vì công thức siêu sạch lành tính 100% thành phần Organic/ Natural tinh khiết.  

 

 

 

BỊ MỤN ĐẦU TRẮNG NÊN TRANG ĐIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Vì Mụn Đầu Trắng là dầu nhờn & da chết gây nghẹt lỗ chân lông, bạn cần GIẢI TỎA LỖ CHÂN LÔNG nhiều nhất có thể. Dĩ nhiên, không phải là không nên makeup, chỉ là: hãy nên thoa vừa phải, và apply những items cần thiết nhất. Thoa càng nhiều lớp, da càng dễ bí. Ví dụ, bình thường bạn có thể thoa Chống nắng, xong đến Kem lót, rồi đến Concealer, rồi Highlight, rồi lớp Kem nền, có khi muốn dặm thêm chút Phấn nền, rồi cuối cùng đến Phấn phủ, bla bla..., thì khi bị mụn, hãy giảm thiểu càng ít bước càng tốt. Các sản phẩm dưỡng kiêm trang điểm 4 trong 1 hay 6 trong 1 khi này chắc chắn là trợ thủ đắc lực cho bạn, bởi bạn sẽ không phải thoa quá nhiều lớp mà vẫn đảm bảo các chức năng cơ bản (còn kiêm dưỡng nữa thì quá happy rồi đúng không ^^).

Ngoài ra, khi bị mụn thì việc trang điểm nền bằng dạng phấn cũng sẽ rất tốt cho bạn, vì makeup nền dạng phấn là loại ít gây bí da nhất, lại hỗ trợ kiềm nhờn. Có điều quan trọng nên chú ý là hãy tránh mỹ phẩm chứa bột phấn Talc độc hại để không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhé. Phấn makeup nền kiêm dưỡng như loại này cũng là một giải pháp tốt nếu bạn thường xuyên trang điểm thời gian dài.

 

Vì sao Dr. Chau khuyến khích bạn dùng KEM DR.HC FLAWLESS SUPREME CC , PHẤN NƯỚC CUSHION CC, hoặc PHẤN NỀN LỤA CC này nếu muốn trang điểm khi bị mụn đầu trắng?


Vì các sản phẩm này vô cùng thỏa mãn các tiêu chí chăm sóc da dành cho người bị mụn đầu trắng vừa kể trên:
  1. Cả 3 sản phẩm trang điểm nền này theo công thức OIL-FREE, tức là không chứa dầu gây bí da, và cũng không chứa Silicone (Silicone là thành phần CỰC KỲ GÂY BÍ DA các bạn nhé, xem tại đây).
  2. Các sản phẩm này đều là 4 TRONG 1 hay 6 TRONG 1 (serum, kem dưỡng, chống nắng, kem lót, kem nền, concealer), sẽ giảm thiểu rất nhiều bước chăm sóc da & trang điểm, nên  càng giúp bạn makeup mỏng nhẹ & không bí da gây mụn.
  3. Chứa thành phần kiềm nhờn, giúp da sau khi thoa láng mịn mỏng nhẹ như thoa phấn. 
  4. Một điểm cộng nữa là các sản phẩm trang điểm nền này theo công thức Organic, được làm từ 95~100% thành phần Organic & Thiên nhiên, phi hóa chất & phụ gia độc hại, lành dịu cho cả da mụn và da nhạy cảm.

  

  

CẢI THIỆN CHẾ ĐỘ SINH HOẠT GIÚP NGĂN NGỪA MỤN ĐẦU TRẮNG

Bạn biết đó, Mụn không chỉ do các yếu tố nội tiết, chế độ chăm sóc da, mỹ phẩm… mà còn do các nguyên nhân liên quan đến cách ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ... Những yếu tố này ảnh hưởng nhiều đến quá trình thay da (turn-over). Việc dùng mỹ phẩm để chăm da là việc bạn cần làm nhưng không thể ỷ lại vào nó tất cả. Bù lại, nếu cách sống, cách sinh hoạt của bạn chưa hợp lý và khoa học, thì hiệu quả điều trị mụn của bạn cũng không tốt. Mẹo nho nhỏ cho da Mụn Đầu Trắng, là hãy bổ sung các loại thực phẩm như sữa bò, sữa đậu nành, rau mồng tơi…, và tích cực vận động mỗi ngày nhé, điều này sẽ góp phần không nhỏ vào việc phòng ngừa & cải thiện tình trạng mụn. Chúc bạn ngày càng xinh!

 

 

-by Dr.Chau Japan USA-

 

HƯỚNG DẪN LÀM ĐẸP BỞI CHUYÊN GIA
VIDEO MỚI NHẤT TUẦN NÀY:
CÔNG DỤNG "THẦN THÁNH" CỦA MỸ PHẨM RETINOL - LƯU Ý GÌ KHI DÙNG RETINOL?

 

 

Share