My Cart

Close

J & J Bị Lên Án Vì Phấn Baby Chứa Asbestos Gây Ung Thư

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Xem bài phóng sự này đầy đủ tại nguồn: Business Insider

Không phải cứ thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới là làm ăn có lương tâm - Câu chuyện về Johnson & Johnson khiến chúng ta phải thực sự suy nghĩ về điều này. Johnson & Johnson từ mấy thập kỉ nay đã biết phấn baby của họ có chứa tạp chất gây ung thư Asbestos . Nhưng vậy thì sao, họ vẫn bán sản phẩm đó cho người tiêu dùng với những lời quảng cáo hoa mỹ. Tệ hơn, sản phẩm dùng cho trẻ em!

Không chỉ riêng J&J, tôi biết, và chỉ những người làm trong nghề như tôi mới có thể biết, có đầy rẫy những thương hiệu lớn chỉ vỏn vẹn trong hai chữ “quảng cáo” mà thôi. Bạn trả tiền cho chi phí quảng cáo của họ, ko phải cho chất lượng sản phẩm. 

Nói như vậy ko có nghĩa là "quơ đũa cả nắm" mỹ phẩm hãng. Và cũng ko có nghĩa là mỹ phẩm handmade là an toàn hơn mỹ phẩm hãng. Bạn đừng hiểu quá đơn giản ngây ngô như vậy!

Mỹ phẩm handmade ở VN tôi ko tin bất cứ một nơi nào cả, thay vì dùng mỹ phẩm handmade ở VN, từ kinh nghiệm chuyên gia, tôi vẫn khuyên bạn dùng mỹ phẩm hãng lớn ở nước ngoài sẽ "đỡ" hơn, ít nhất có kiểm định đàng hoàng. Còn nếu đã dùng mỹ phẩm sản xuất tại nước ngoài, thì so với mỹ phẩm hãng, handmade lại là “của quý”, vì cơ bản là mặt bằng chất lượng sản phẩm ở nước ngoài vốn dĩ cao hơn, tìm sản phẩm dùng ổn ổn ko hề khó, nên người ta không rảnh mà ngồi làm handmade, đã làm handmade thì hẳn có lý do - một là rất tốt, hai là rất yêu - bởi vậy ở nước ngoài mọi thứ hàng handmade đều đắt hơn hàng sản xuất công nghiệp.

Tôi từng chia sẻ quan điểm của mình trong rất nhiều bài viết trước đây, tốt-xấu ko nằm ở hai từ “handmade” hay “hãng”(công nghiệp). Vấn đề nằm ở Đạo Đức & Trình Độ của nhà sản xuất. Thiếu 1 trong 2, xem như vứt đi. Có tâm mà thiếu kiến thức thì cũng sẽ vô tình hại người bằng sự ngu dốt, ngược lại, có trình độ mà thiếu đức thì cũng sẽ mưu cầu xấu xa.

Ở nước ngoài lời PROMISE của một hãng cũng quan trọng như chính danh dự của một con người. Có những hãng bự tổ chảng toàn cầu, nhưng bạn chẳng bao giờ nhìn thấy lời promise từ chính hãng; ngược lại có thể bạn chỉ thấy quảng cáo, và thương hiệu của họ “lớn” theo cùng những lời quảng cáo đó. Johnson & Johnson theo một nghĩa nào đó, ko làm gì sai với bạn, vì họ chẳng hứa hẹn gì bạn rằng sản phẩm này là an toàn cả, tự bạn “tưởng” vậy thôi. Nhưng theo một nghĩa khác, họ đã rất sai, sai với chính lương tâm của mình...

-by Dr.Chau-

Share