My Cart

Close

Công Dụng Dưỡng Da Làm Đẹp Của Tinh Dầu Squalane

Share    

Written by Thạc Sĩ Hanna

• 

Posted on August 09 2021

TINH DẦU SQUALANE LÀ GÌ? SQUALANE CÓ GÌ ĐỘC ĐÁO?

“Squalane” nổi tiếng là thành phần làm đẹp độc đáo, với công dụng dưỡng ẩm và tăng cường khả năng giữ ẩm cho làn da mà hoàn toàn không gây bí lỗ chân lông nhờ cấu tạo đặc biệt. Thành phần này là một loại dầu lỏng không màu và trong suốt được tạo ra qua quá trình xử lý các thành phần chiết xuất thiên nhiên từ ​​động vật hoặc từ thực vật tự nhiên. Tinh dầu Squalane được chiết xuất từ dầu gan có trong gan của cá mập thì được gọi là Squalane động vật. Tinh dầu Squalane được chiết xuất từ dầu ô liu, dầu gạo, dầu đậu nành, dầu cây rum, dầu ngô, dung dịch đường mía thì gọi là Squalane thực vật. Squalane được sử dụng trong các loại thực phẩm chức năng để tăng cường sức khoẻ. Ngoài ra, việc sử dụng tinh dầu Squalane trong các loại mỹ phẩm làm đẹp là điều không thể bỏ qua. Vì có chức năng cấp ẩm, giữ nước, chống lão hóa, hồi phục da... nên Squalane được dùng trong mỹ phẩm trang điểm và dưỡng da. Squalane có khả năng thẩm thấu tốt vào da, có cảm giác mịn màng mà không hề gây bết dính do mang đặc tính tương tự như lớp sebum bảo vệ tự nhiên trên da (đây là một loại dầu bao phủ bề mặt da, duy trì độ ẩm, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa các vấn đề về da).

 

CÔNG DỤNG HỮU ÍCH CHO LÀN DA CỦA TINH DẦU SQUALANE

1. Dưỡng ẩm cho da và tăng cường khả năng giữ ẩm

Tác dụng đầu tiên của Squalane là dưỡng ẩm cho da. Squalane tạo thành một "màng dầu da" trên bề mặt da, có tác dụng ngăn cản sự bay hơi nước của da, giữ độ ẩm và "khóa" lại các dưỡng chất từ mỹ phẩm đi vào da, do đó giúp da luôn ẩm mịn và phát huy hiệu quả dưỡng da của các loại mỹ phẩm. Squalane cũng giúp tạo ra lớp màng tự nhiên bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím .

2. Thúc đẩy quá trình thay da, giúp trẻ hoá & hồi phục da

Khi quá trình luân chuyển thay da theo chu kì diễn ra một cách thuận lợi, da non sẽ thay thế cho lớp da cũ khô sần, lão hóa và thương tổn trên bề mặt, khiến bạn lúc nào cũng trông tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Do cấu tạo Squalane rất nhỏ nên nó thẩm thấu vào lớp biểu bì của da dễ dàng và nhanh chóng hơn , sau đó lan rộng đến lớp sừng, kích hoạt quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình luân chuyển thay da. "Dưỡng ẩm" và "thúc đẩy chu trình thay da diễn ra bình thường và thuận lợi" là điều quan trọng để loại bỏ làn da đang bị lão hoá và giúp da hồi phục khỏe mạnh.

3. Cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn và sạm da là kết quả của việc chất nhờn tích tụ lại, bị oxy hóa và trộn lẫn với các tế bào da chết già cỗi và bụi bẩn. Khi squalane kích thích sự trao đổi chất, chất sừng già và bụi bẩn tích tụ trên da dễ dàng được đào thải ra ngoài, da sẽ trở nên mềm mại và sáng bóng hơn. Ngoài ra, các hạt squalane mịn đi vào lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn nên còn có khả năng phòng ngừa mụn trứng cá.

4. Bảo vệ và nuôi dưỡng tóc

Đối với mái tóc bị hư tổn, khô, xơ xát, chỉ cần sự hỗ trợ của Squalane là tình trạng sẽ được cải thiện hoàn toàn. Squalane thấm nhanh , đi sâu vào da đầu, chân tóc, nuôi dưỡng da đầu hư tổn , tạo điều kiện cho tóc phát triển.

5. Bảo vệ móng tay

Nhẹ nhàng xoa bóp móng tay với sản phẩm dưỡng da tay chứa tinh dầu Squalane , bạn sẽ cảm thấy móng tay mềm mại, bóng sáng. Thoa vào các vùng da liền kề với móng tay, da mềm mịn, tránh được nứt nẻ khi đổi mùa.

Qua bài viết lần này hy vọng độc giả đã có kiến thức đầy đủ về tinh dầu Squalane. Hãy tăng cường sử dụng Squalane trong việc skincare hàng ngày và phổ biến kiến thức mình biết cho bạn bè và những người xung quanh nhé.

 

Danh sách tài liệu tham khảo:

  1. 天然スクワレン,スクワランとその原料 - 海谷 篤
  2. Squalene and its potential clinical uses
  3. Squalene: A natural triterpene for use in disease management and therapy.: Reddy LH, Couvreur P.
  4. Interdependence of Anti-Inflammatory and Antioxidant Properties of Squalene-Implication for Cardiovascular Health : Nurul 'Izzah Ibrahim, Isa Naina Mohamed
  5. The Efficacy of Squalene in Cardiovascular Disease Risk-A Systematic Review.: Ibrahim N', Fairus S, Zulfarina MS, Naina Mohamed I.

 

Share