My Cart

Close

Dropshipping Có Phải Bán Hàng Đa Cấp? Vì Sao Dropshipping Mỹ Phẩm Là Hình Thức Kinh Doanh Thu Nhập Hấp Dẫn Tại Nước Ngoài?

Share    

Written by Thạc Sĩ Amy

• 

Posted on July 29 2021

VÌ SAO DROPSHIPPING MỸ PHẨM LÀ HÌNH THỨC KINH DOANH "HOT" NHẤT HIỆN TẠI?

Không chỉ khi dịch Covid 19 hoành hành khắp thế giới từ đầu 2020, mà ngay cả trước đó, bán hàng Dropshipping cũng đã là một từ khóa vô cùng HOT đối với các doanh nghiệp & cửa hàng nhỏ tại Mỹ. Từ khi Covid lan tràn, hình thức bán hàng này càng trở nên cực kỳ "được lòng" những người làm business, vì nó có QUÁ NHIỀU lợi ích dành cho doanh nghiệp hay những người muốn start-up từ con số 0. Khó có ai phủ nhận thị trường mỹ phẩm đang lên ngôi những năm gần đây. Ok, bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm, muốn bắt đầu một cửa hàng bán mỹ phẩm của riêng mình? Yên tâm, nhiều người trên khắp thế giới cũng đang như bạn. Vậy tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm dưới hình thức Dropshipping?

Từ trước đến nay, để bán hàng kiếm lời, bạn cần phải nhập hàng về để có sẵn hàng giao cho khách. Điều đó làm bạn đau đầu với tỉ tỉ vấn đề như: vốn nhập hàng, kho trữ hàng, tìm địa điểm mở cửa hàng, hàng bán không được bị tồn kho tính sao?... So với việc "nhập hàng" hay "mua đi bán lại" (mua sỉ) theo cách thức bán buôn truyền thống này, ngược lại, bán hàng theo hình thức Dropshipping có nghĩa là bạn không cần mua trước hàng từ hãng & trữ hàng, nhưng bạn được cho phép đăng bán hàng, và thay vì ship sỉ đến kho của bạn (theo cách truyền thống) thì hãng sẽ ship từng đơn hàng lẻ trực tiếp đến cho khách hàng của bạn. Tóm lại: BẠN CHỈ VIỆC BÁN HÀNG & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA BẠN, VIỆC GIỮ HÀNG & SHIP HÀNG ĐÃ CÓ CHÍNH HÃNG LO !

Chính vì vậy, bán hàng theo hình thức Dropshipping đem đến cho các doanh nghiệp nhỏ hay các cửa hàng start-up vô số ưu điểm không thể làm ngơ:

  • KHÔNG TRỮ HÀNG: không cần kho bãi, không lo hàng tồn
  • KHÔNG CẦN VỐN: vì bạn không phải nhập hàng sẵn
  • KHÔNG GÒ BÓ THỜI GIAN LÀM VIỆC: xử lý đơn hàng của khách được mọi lúc, mọi nơi (ngay cả khi đang đi nghỉ mát), bởi vì bạn không cần phải ship hàng, hãng sẽ ship
  • THU LỢI NHUẬN HẤP DẪN: Bù lại với việc hầu như không mất gì mấy cho chi phí mở cửa & vận hành kinh doanh, bạn vẫn nhận chiết khấu đặc biệt của hãng dành cho các đại lý bán lẻ dropshipping

 

BÁN HÀNG DROPSHIPPING CÓ PHẢI LÀ BÁN HÀNG ĐA CẤP HAY KHÔNG?

Hoàn toàn KHÔNG. Khi nghe "bán hàng không vốn", có thể nhiều người tại Việt Nam nghĩ ngay đến cái gọi là "bán hàng đa cấp". Đây là một sự nhầm lẫn tai hại sẽ "đóng cửa" tất cả mọi cơ hội của bạn. Vì Dropshipping là một hình thức bán hàng hoàn toàn hợp pháp & trong sáng. Tại Mỹ, rất nhiều các công ty cổ phần lẫn công ty trách nhiệm hữu hạn (chứ không chỉ các hộ kinh doanh cá thể hay cá nhân) cũng tham gia kinh doanh Dropshipping, thay vì nhập sỉ về bán. 

"Kinh doanh đa cấp", "Bán hàng đa cấp" hay "Tiếp thị đa cấp" (Multi-Level Marketing) là hình thức nhiều cấp bậc, dưới cấp 1 là một loạt đại lý cấp 2, dưới cấp 2 là một loạt đại lý cấp 3, dưới cấp 3 là một loạt đại lý cấp 4, v.v... Chỉ cần cấp 4 bán được hàng thì cấp 1, cấp 2, cấp 3 cũng được "hưởng lời", mà để có lợi nhuận "chia sẻ" cho nhiều cấp như vậy thì giá sản phẩm bị đội lên rất nhiều, dẫn đến tình trạng sản phẩm "dỏm" nhưng quảng cáo trên trời để đẩy giá thành cao cấp, cuối cùng, người tiêu dùng là thiệt thòi nhất vì bỏ một số tiền cho sản phẩm tưởng là "cao cấp" nhưng thực tế là chất lượng bọt bèo.

Trong khi đó, Dropshipping hoàn toàn khác. Không có nhiều "cấp" ở đây để mổ xẻ lợi nhuận. Người kinh doanh Dropshipping đã nhận chiết khấu từ hãng (tương tự như khi họ nhập sỉ), nên chỉ cần bán bằng giá hãng là đã có phần lời, giá sản phẩm không bị "đẩy lên trời" để đánh lừa người tiêu dùng về "độ cao cấp" của sản phẩm như kiểu "bán hàng đa cấp". Và người kinh doanh Dropshipping cũng là nơi bán lẻ sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, bán được hàng thì họ có lời cho chính họ, không có "cấp" nào khác được "hưởng lây". Tóm lại có thể hiểu nôm na, Dropshipping là hình thức kinh doanh mà chính hãng hỗ trợ người bán hàng bằng cách không buộc người kinh doanh trữ hàng, chỉ có vậy thôi.

 

VÌ SAO CỘNG TÁC BÁN HÀNG DROPSHIPPING "HOT" & NHIỀU ƯU ĐIỂM NHƯ VẬY, NHƯNG NHIỀU NGƯỜI VẪN KHÓ BẮT ĐẦU ?

Không phải ai muốn kinh doanh theo hình thức Dropshipping là cũng làm được ngay. Lý do lớn nhất cản trở họ KHÔNG PHẢI LÀ TIỀN (vì bạn hầu như đâu cần bỏ vốn), cũng KHÔNG PHẢI LÀ THỜI GIAN, mà là những lý do bên dưới:

1. KHÔNG BIẾT TÌM ĐÂU RA ĐƯỢC MỘT NHÀ CUNG ỨNG DROPSHIPPING CHÂN CHÍNH !

Việc này tối quan trọng. Bạn là một người muốn kinh doanh kiếm tiền chân chính. Và khi bạn mở cửa hàng (cho dù là offline hay online), bán hàng dưới danh nghĩa cửa hàng của mình, bạn chắc chắn muốn đem đến điều tốt nhất cho khách hàng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như nhà cung ứng sản phẩm cho bạn là một nơi không đáng tin cậy? Việc giao hàng của bạn phụ thuộc hết vào nhà cung ứng, nếu họ giữ tiền rồi không giao hàng cho khách của bạn thì sao, nếu họ giao hàng giả hàng kém chất lượng thì sao? Trong trường hợp bán mỹ phẩm, hậu quả còn khủng khiếp bao nhiêu nếu nhà cung ứng sản phẩm cho bạn là một nhà sản xuất "kem trộn"? Tất cả những điều này đương nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến "danh dự" cửa hàng của bạn, vì khách mua hàng từ cửa hàng của bạn. Do đó, TÌM ĐƯỢC MỘT NHÀ CUNG ỨNG SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG, UY TÍN & ĐÁNG TIN CẬY LÀ ĐIỀU TỐI QUAN TRỌNG. 

2. KHÔNG BIẾT CÓ NHẬN ĐƯỢC QUYỀN DROPSHIP SẢN PHẨM HAY KHÔNG

Giả sử có tìm được một nhà cung ứng chân chính rồi, vấn đề kế tiếp là còn phải xem hãng có đồng ý cho mình dropship sản phẩm của người ta hay không nữa. KHÔNG PHẢI BẤT CỨ HÃNG NÀO CŨNG THOẢI MÁI ĐỂ CHO NƠI KHÁC BÁN LẠI SẢN PHẨM CỦA MÌNH, NHẤT LÀ CÁC HÃNG UY TÍN. Vì sao? Vì họ sợ sự thiếu kinh nghiệm/ hoặc thiếu trách nhiệm trong kinh doanh của bạn sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của họ. Do đó, nếu TÌM ĐƯỢC MỘT NHÀ CUNG ỨNG CHÂN CHÍNH, VÀ ĐƯỢC HỌ CHO QUYỀN DROPSHIP SẢN PHẨM, tức là bạn đã thành công một nửa rồi.

3. BÁN HÀNG CHÂN CHÍNH NHƯNG "SỢ " BỊ MANG TIẾNG ĐA CẤP

Nếu bạn còn sợ, tức là bạn còn thiếu kiến thức và chưa đủ tỉnh táo. Ở đây người viết không thảo luận về việc "bán hàng đa cấp" là tốt hay xấu. Mọi hình thức kinh doanh là có thể là tốt mà cũng có thể bị "biến tướng" thành xấu nếu bị lợi dụng để lừa đảo, trục lợi bất chính. Nếu bạn kinh doanh chân chính thì cho dù là bạn làm gì đi nữa cũng không sợ người đời dè bỉu mỉa mai, cũng không hổ thẹn với bản thân. Nên vấn đề là, bạn phải học cách để nhận biết: đâu là doanh nghiệp kinh doanh chân chính để mà kết nối, đâu là hãng lừa đảo để mà tránh cho kịp ? Bài viết này có những tóm tắt hữu ích cho bạn để phân biệt.

 

MUỐN DROPSHIPPING MỸ PHẨM, NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Phải tìm được một nhà cung ứng mỹ phẩm chân chính & uy tín, và được họ chấp nhận cho bạn dropship mỹ phẩm - Vấn đề trước tiên nằm ở đó! 

Ngoài ra, vì bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ cần thêm một chút quyết tâm để tìm cho ra một nhà cung ứng mỹ phẩm thật sự chất lượng, vì với tình hình mất kiểm soát của ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện tại các hãng "kem trộn" đang tràn lan khắp thị trường, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam - nơi chưa có những tiêu chuẩn quy định khắt khe đối với sản xuất mỹ phẩm. Mỹ phẩm hữu cơ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn lúc này: Không gì sạch & đạt tiêu chuẩn lành tính cho da được như mỹ phẩm hữu cơ (mỹ phẩm organic) !

Sao không thử google một lượt với từ khóa "Dropshipping Organic Cosmetics" hay "Dropship Mỹ Phẩm Hữu Cơ" ? Tôi nghĩ bạn sẽ không thất vọng khi đứng đầu danh sách là thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ uy tín DR.HC, và họ có cả hình thức cộng tác bán hàng Dropshipping, thật đúng ý bạn!

 

 

 

DR.HC ORGANICS là thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Hoa Kỳ & Nhật Bản, chuyên về mỹ phẩm sạch cao cấp với các dòng dưỡng da, trang điểm, dưỡng thể, tắm gội Organic (Hữu cơ) + Thiên nhiên + Thuần chay (Vegan) + GMO-free (không chất biến đổi gen) + Cruelty-Free (Nhân đạo, không thí nghiệm động vật) + Toxic-free (Phi hóa chất). Mỹ phẩm DR.HC ORGANICS áp dụng công nghệ kĩ thuật của Nhật Bản & Hoa Kỳ, được sản xuất theo tiêu chuẩn cGMP tại thung lũng Silicon Valley, Hoa Kỳ (Made in USA), và nhận được nhiều chứng nhận vinh dự từ các tổ chức quốc tế mà không phải hãng mỹ phẩm nào cũng có được. Đặc biệt, DR.HC còn là thương hiệu có sự đóng góp tâm huyết của nhiều khoa học gia gốc Việt tại hải ngoại, thật khó để tìm được một thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, mà lại ưu ái cho làn da Việt đến như vậy (tìm hiểu về thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ DR.HC ORGANICS). Đây quả là một khởi đầu thuận lợi cho bất cứ ai có ý định dropshipping mỹ phẩm. Bản thân tác giả, lần đầu khi biết về các giá trị sản phẩm độc đáo của mỹ phẩm hữu cơ DR.HC, cũng đã thấy choáng ngợp, vì tôi cũng là một người quan tâm mỹ phẩm sạch, và tôi cũng chưa thấy hãng mỹ phẩm nào tại Mỹ có những giá trị kinh doanh sâu sắc như vậy.

Nếu bạn quan tâm về những ƯU ĐÃI khi cộng tác bán hàng dropshipping mỹ phẩm hữu cơ DR.HC, hãy tham khảo thêm tại website của hãng (trên website chính hãng có chế độ bật tiếng Việt),  đây là những tóm lược chính:

  • CHẤT LƯỢNG VÀNG: mỹ phẩm chất lượng từ Hoa Kỳ: Organic + Natural + Thuần chay Vegan + Non-GMO + Cruelty-free + Toxic-free (Phi hóa chất). Ý nghĩa của việc kinh doanh còn nằm ở những giá trị bạn đem đến cho xã hội.
  • SẢN PHẨM PHONG PHÚ: có nhiều chủng loại từ Dưỡng da, Trang điểm, Dưỡng thể, Tắm gội (Nước hoa thiên nhiên sẽ có trong tương lai)..., giúp bạn mở rộng khách hàng
  • MADE IN THE USA: DR.HC ORGANICS là thương hiệu mỹ phẩm của Hoa Kỳ, với sự cống hiến tâm huyết của các khoa học gia gốc Việt, hướng về làn da Việt!
  • SHIP HÀNG KHẮP 5 CHẤU:  Cho dù khách hàng của bạn đang sống ở đâu, DR.HC cũng có thể giao hàng, do đó phạm vi khách của bạn không chỉ ở Việt Nam mà có thể là người Việt sống tại nước ngoài
  • FREE SHIP QUỐC TẾ TẠI NHẬT & VN: Nếu khách hàng của bạn sống tại Nhật hoặc VN, hãng có chế độ miễn phí chi phí vận chuyển quốc tế 

 

 

HÌNH THỨC KHÁC ĐỂ BẠN TẠO NGUỒN THU NHẬP THỤ ĐỘNG NGOÀI CỘNG TÁC BÁN HÀNG DROPSHIPPING

Mỹ Phẩm Hữu Cơ DR.HC ORGANICS có nhiều hình thức hợp tác/ cộng tác cùng các doanh nghiệp/ tổ chức lẫn cá nhân ở mức độ lớn, vừa & nhỏ. Đối với các doanh nghiệp & tổ chức muốn trở thành nhà phân phối độc quyền hoặc nhà phân phối chính hãng (nhập sỉ & phân phối), mỹ phẩm DR.HC có thể hỗ trợ mọi thủ tục pháp lý cần thiết để mỹ phẩm được nhập khẩu chính ngạch & bán hợp pháp tại thị trường nước sở tại.  

Còn đối với các cá nhân muốn tạo nguồn thu nhập thụ động cho mình thì sao? Mỹ phẩm hữu cơ DR.HC ngoài hình thức Cộng Tác Bán Lẻ Dropshipping, còn có hình thức Cộng Tác Tư Vấn (Beauty Ambassador), giúp bạn tăng thêm nguồn thu nhập với lịch trình làm việc linh động & chủ động. Dĩ nhiên để đăng kí bạn cần phải qua xét tuyển để thẩm định xem có khả năng hay không, nhưng nếu bạn đã quyết tâm muốn thay đổi bản thân và tự tin là mình có thể cố gắng với những thử thách mới, tại sao lại không nhỉ? Thử thách mới luôn mang đến những cơ hội mới! 

Hy vọng bài viết hữu ích cho các bạn. Thông tin chi tiết hãy xem thêm tại website chính thức của thương hiệu nhé.

 

  NHẬP SỈ & PHÂN PHỐI CỘNG TÁC DROPSHIPPING CỘNG TÁC TƯ VẤN
Tôi có cần cửa hàng không?
Cần có cửa hàng đang hoạt động để bán sản phẩm (cửa hàng offline hoặc online)

Cần có cửa hàng đang hoạt động để bán sản phẩm (cửa hàng offline hoặc online)
KHÔNG
Bạn chỉ tư vấn. Bạn không bán hàng & không cần có cửa hàng
Tôi có cần nhà kho trữ hàng không?
Bạn nhập mỹ phẩm DR.HC về, trữ hàng và ship trực tiếp cho khách hàng của bạn
KHÔNG
Bạn không nhập & trữ mỹ phẩm
KHÔNG
Khách đặt hàng ở đâu?
Ai tư vấn cho khách?
Tại cửa hàng của bạn.
Bạn tư vấn.
Tại cửa hàng của bạn.
Bạn tư vấn.
Tại cửa hàng của DR.HC
DR.HC tư vấn.
Ai ship hàng đến cho khách? Cửa hàng của bạn ship DR.HC ship DR.HC ship

Thu nhập của tôi sẽ đến từ đâu?

Từ việc bán hàng ở cửa hàng của bạn Từ việc bán hàng ở cửa hàng của bạn

Từ hoa hồng DR.HC trả cho bạn

Bạn nhận chiết khấu đặc biệt khi là nhà phân phối/ đại lý/ cửa hàng cộng tác bán lẻ

 

 

 

Share