My Cart

Close

5 Loại Kem Chống Nắng Của Johnson & Johnson Bị Thu Hồi Vì Chứa Hóa Chất Gây Ung Thư

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Johnson & Johnson đã thu hồi 5 loại kem chống nắng của hãng sau khi phát hiện có hóa chất gây ung thư trong một số mẫu sản phẩm. Công ty hôm 14/7/2021 khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng và vứt bỏ 5 loại kem chống nắng bao gồm: Neutrogena Beach Defense, Neutrogena Invisible Daily Defense, Neutrogena Ultra Sheer, Neutrogena Cool Dry Sport và Aveeno Protect + Refresh.

Theo Johnson & Johnson, thử nghiệm nội bộ đã phát hiện hàm lượng benzen thấp trong một số mẫu mặc dù chất này không nằm trong thành phần của kem chống nắng. Hóa chất benzen có nguy cơ gây ung thư tùy thuộc vào mức độ và độ tiếp xúc, theo công bố của Trung tâm kiểm soát bệnh dịch Hoa Kỳ Centers for Disease Control and Prevention (CDC). Công ty này cho biết họ đang điều tra nguyên nhân của sự việc và đang liên hệ với các cơ quan quản lý để thu hồi. Johnson & Johnson cũng đã thông báo với các nhà phân phối và bán lẻ hãy tạm dừng bán các sản phẩm này.

Việc thu hồi lần này thêm một lần nữa khiến Johnson & Johnson đối mặt với những hoài nghi từ người tiêu dùng, sau những lùm xùm liên quan đến phấn rôm trẻ em sử dụng bột Talc có nguy cơ gây ung thư xảy ra cách đây không lâu.

Share