My Cart

Close

📸 Cách Chọn Mỹ Phẩm Trang Điểm Cho Da Mụn, Da Nhờn & Da Nhạy Cảm

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Chẳng là gần đây có vài bạn nhắn tin hỏi lab: Đang bị mụn viêm, mụn ẩn có makeup được không?, Dùng kem nền có bị bí da không?, vân vân và mây mây. Bình thường, C hoàn toàn không recommend các bạn đang bị mụn viêm hay mụn ẩn trang điểm nền thường xuyên, vì cơ bản, trang điểm nền giống như khoác một lớp áo lên toàn mặt, và chuyện bí da là khả dĩ. Tuy nhiên, nếu các bạn khéo léo lựa chọn sản phẩm, ngược lại, hoàn toàn có thể tự tin trang điểm mỗi ngày, xinh đẹp lỗng lẫy. Nên vấn đề then chốt nằm ở loại sản phẩm bạn sử dụng.
Vậy, những điều nào một người bị da mụn hay da nhạy cảm cần phải cân nhắc khi chọn mỹ phẩm trang điểm nền?

 

1. SẢN PHẨM CÓ CHỨA DẦU GÂY BÍ DA KHÔNG? CÓ CHỨA SILICONE HAY SILOXANE KHÔNG?

Đây là điều mà người da mụn/nhạy cảm nhất định phải cân nhắc trước tiên khi lựa chọn sản phẩm trang điểm nền. Makeup nền là bạn khoác một “lớp áo” lên toàn bộ mặt, nếu “lớp áo” kín mít, da không thể thở, bí da sinh mụn là điều trước sau cũng xảy đến. Vì vậy “lớp áo” đó làm bằng chất liệu gì, có bí da không, rất quan trọng! Giống như khi bạn mặc áo da (leather) thì mồ hôi không thoát đi đâu được, còn mặc áo cotton thì lại rất thoải mái thông thoáng vậy. Đối với sản phẩm makeup nền (dạng kem, cushion hay thỏi), bắt buộc phải sử dụng thành phần dầu, và THÀNH PHẦN DẦU sử dụng trong đó quyết định khả năng gây bí da của sản phẩm. Không phải dầu nào cũng bí da, C đã chia sẻ tại đây những loại dầu nào sẽ gây bí da và không, dựa trên thông tin từ Hiệp hội da liễu Mỹ. Sản phẩm makeup nền nếu có chứa loại dầu ít nhiều gây bí lỗ chân lông, thì khả năng phát sinh mụn cũng cao, và đó là loại người da mụn hay da nhạy cảm cần “né”.
Ngoài ra, TUYỆT ĐỐI, không sử dụng mỹ phẩm chứa Silicone hay Siloxane (vì sao thì các bạn hãy xem tại đây). “Độ sát thương” về khả năng gây bí da của Silicone hay Siloxane còn cao hơn cả dầu.
Làm cách nào để tránh các thành phần này? Chỉ có cách đọc kĩ bảng thành phần.

 

2. SẢN PHẨM CÓ TÍNH NĂNG CÂN BẰNG DẦU HAY KHÔNG?

Khác với mục 1 nói về loại dầu được sử dụng trong sản phẩm, mục 2 này đề cập đến việc sản phẩm có khả năng cân bằng lượng dầu thừa trên da mặt bạn hay không. Nếu da khô, bạn không cần lưu ý đến vấn đề này. Nhưng nếu da nhờn/rất nhờn, yếu tố này không kém phần quan trọng khi bạn chọn lựa kem nền. Trên bề mặt da chúng ta luôn tồn tại một lớp dầu tự nhiên giúp chống thoát nước cho mặt và cơ thể, với người da mặt nhờn, các tuyến dầu làm việc “quá mức mong đợi” dẫn đến da thừa dầu hoặc sản sinh dầu nhanh hơn & nhiều hơn người khác. Khi đó, sản phẩm có chức năng cân bằng dầu sẽ giúp tiết chế dầu thừa, từ đó hạn chế tối đa việc phát sinh mụn.

 

3. SẢN PHẨM CÓ TÍNH NĂNG NGỪA & CẢI THIỆN MỤN KHÔNG?

Bị mụn hoặc da nhạy cảm, nếu món mỹ phẩm nền mà bạn đang sử dụng cũng có chức năng cải thiện và ngăn ngừa mụn thì đó là điều tuyệt vời nhất. Không có cách nào khác để nhận biết một sản phẩm như thế, ngoài việc xem các thông tin được cung cấp từ chính nhà sản xuất, và xác thực việc sản phẩm có chứa thành phần đó.

Lần đầu tiên Châu bắt tay vào nghiên cứu kem nền là 6 năm trước cho một hãng nội địa Nhật, nhưng đó chỉ là một loại mỹ phẩm thuần makeup. Một năm sau phiên bản Kem CC (Original) đầu tiên của DR.HC ra đời, đó là loại kem nền kiêm dưỡng da mà lúc đó chưa xuất hiện trên thị trường Nhật. Trải qua nhiều thế hệ cải tiến, từ 3 năm trước, NGỪA MỤN & CHỐNG VIÊM DA đã trở thành 2 chức năng chủ đạo được đưa vào dòng sản phẩm này. Nếu chọn một sản phẩm vừa có tính năng makeup vừa có chức năng dưỡng, ngừa và cải thiện mụn, chắc chắn làn da mụn và nhạy cảm có thể yên tâm trang điểm mỗi ngày.

 

4. SẢN PHẨM KHÔNG CHỨA (HOẶC CÓ HẠN CHẾ) HÓA CHẤT KHÔNG?

Ai cũng muốn được ăn sạch, uống sạch. Người bệnh càng cần thực phẩm sạch. Làn da cũng vậy. Mụn là một loại “bệnh” của da, nên da mụn càng cần hấp thụ những thứ sạch. Quá tuyệt vời nếu bạn có thể tìm được một loại makeup nền không chứa hóa chất, nhưng nếu không được đến mức đó, thì chí ít cũng nên là sản phẩm chứa ít hóa chất nhất có thể. Đừng bao giờ phân biệt: Dưỡng Da mới cần sạch, Makeup không cần. Vì mọi thứ một khi đã đắp lên mặt đều gây ảnh hưởng đến da.
Việc makeup nền không sử dụng hóa chất quan trọng đến như thế nào với da mụn và da nhạy cảm? Thứ nhất, bạn vừa không phải lo hóa chất độc hại đi vào da và cơ thể. Thứ hai, bạn không phải lo da dễ bị kích ứng từ phản ứng “quá khích” của các loại hóa chất. Và thứ ba, những thứ không sạch sẽ không có cơ hội để làm tình trạng viêm da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Chúc các bạn luôn xinh!

-by Dr. Chau Japan USA-

 

CÁC LOẠI MAKEUP NỀN ORGANIC & NATURAL THÍCH HỢP CHO DA MỤN, DA NHẠY CẢM, MẸ BẦU...

 

 

 

Share