My Cart

Close

📸 Tinh Dầu Hoa Trà Nhật Bản Tsubaki (Camellia) Huyền Thoại Có Công Dụng Làm Đẹp Gì?

Share    

Written by Thạc Sĩ Hanna

• 

Posted on September 02 2021

Những tín đồ yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn đã khá quen thuộc với một loài hoa có có tên gọi là Tsubaki. Đây là một trong những loài hoa được người dân Nhật Bản rất yêu thích. Tuy vậy, đây không phải là loài hoa duy nhất chỉ có ở Nhật Bản, mà tiêu biểu như ở Mỹ, hoa Tsubaki cũng rất phổ biến với tên gọi tiếng Anh là Camellia, nó cũng có một tên gọi phổ biến khác nữa là Winter Rose, tức là Hoa Hồng Mùa Đông. Loài hoa Tsubaki được biết đến nhiều với màu đỏ kiêu sa quyến rũ, nhưng bên cạnh đó, nó còn rất đa dạng về màu sắc và chủng loại mà không phải ai cũng biết, nhưng điều chắc chắn là những đóa hoa to nở rộ đó luôn thu hút mọi ánh nhìn. Bên cạnh đó, Camellia (Tsubaki) còn có nhiều công dụng làm đẹp bất ngờ, có lẽ đó là một trong những lý do khiến loại hoa này đi vào huyền thoại chăng. Hôm nay, hãy cùng các chuyên gia của DR.HC đi thăm vườn hoa Tsubaki (Camellia) nở rộ vào một ngày giữa đông, và tìm hiểu về những công dụng làm đẹp tuyệt vời của Camellia (Tsubaki) nhé!

 

TINH DẦU CAMELLIA (TSUBAKI)

Tinh dầu Tsubaki hay Camellia có tên tiếng Anh là Camellia Japonica hay tên khoa học là Camellia Oleifera(椿油, カメリアオイル). Sau khi được ép thành dầu thì có màu vàng nhạt và trơn láng. Tại Nhật Bản tinh dầu Tsubaki đã được sử dụng với tư cách dầu làm đẹp cho các hoàng hậu, công chúa, và tầng lớp quý tộc từ thời Heian. Trên thế giới tinh dầu Tsubaki được biết đến là một trong ba loại dầu làm đẹp với công năng vượt trội, sánh vai với dầu Olive và dầu Jojoba. Một đặc trưng quan trọng của tinh dầu Tsubaki khiến nó luôn nổi bật qua thời gian là trong thành phần tự nhiên chứa đến hơn 85% là Axit Oleic , có cấu tạo tương tự như sebum tự nhiên trên da, vì vậy mà tinh dầu Tsubaki thẩm thấu vào da nhanh hơn, dưỡng ẩm và giúp làn da mềm mại, căng bóng, mà lại không gây bí da. Chưa hết đâu, chúng ta hãy cùng điểm qua những công dụng làm đẹp chính của tinh dầu Camellia (Tsubaki) nhé! 

Thăm vườn hoa Tsubaki (Camellia) tại biệt thự ở Palo Alto/ Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ

 

 

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP NGỠ NGÀNG CỦA TINH DẦU CAMELLIA (TSUBAKI)

1/ Chống lão hóa, Căng bóng da & nâng da (hiệu quả lift-up)

Vì rất giàu các acid béo như Palmitic và Omega-6 Linoleic cũng như các thành phần chống oxy hóa polyphenol cùng các loại vitamin như Vitamin A và B, nên dầu Tsubaki (Camellia) là hoạt chất thiên nhiên giúp chống lão hóa siêu việt cho da. Tinh dầu Tsubaki (Camellia) giúp da căng bóng, sáng mịn, và đem đến hiệu quả săn da, nâng da tự nhiên.

2/ Dưỡng ẩm, Làm mềm da mà không gây bí lỗ chân lông

Rất giàu axit oleic nên dầu Tsubaki (Camellia) cũng có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da. Nó giữ lại các chất dinh dưỡng khiến chúng khó bay hơi, tạo lớp màng khóa ẩm cho da nhưng lại không hề gây bí lỗ chân lông do dầu Tsubaki (Camellia) có cấu tạo tương tự như sebum tự nhiên trên da. Tinh dầu Tsubaki cũng có khả năng loại bỏ tế bào chết tự nhiên nên cũng có tác dụng làm mềm da tuyệt vời.

3/ Bảo vệ da khỏi tia UV

Dầu Tsubaki (Camellia) có chức năng rào cản và bảo vệ làn da khỏi tia UV, nắng, gió và các yếu tố thời tiết. Nó cũng có hiệu quả nhất định như một loại "kem chống nắng tự nhiên". Nếu kết hợp cùng mỹ phẩm chống nắng,  tinh dầu Tsubaki (Camellia) sẽ giúp tăng cường khả năng chống chọi của da trước sự tấn công của tia tử ngoại.

4/ Ngăn ngừa mụn

Vì tinh dầu Tsubaki có chứa Saponin, một thành phần diệt khuẩn, nên nó cũng có hiệu quả chống lại các loại mụn trứng cá. Ngoài ra, tinh dầu Tsubaki còn có tác dụng điều tiết bã nhờn nên bảo vệ da khỏi nấm mốc và khuẩn mụn.

 

5/ Giữ da đầu và tóc khỏe mạnh, kích thích mọc tóc

Bằng cách sử dụng tinh dầu Tsubaki trên da đầu, sẽ giúp cân bằng lượng dầu tự nhiên của da đầu và giữ cho da đầu luôn khỏe mạnh.

Khi sử dụng tinh dầu Tsubaki (Camellia) trên tóc, bạn sẽ cảm nhận được tóc cứng chắc và khoẻ mạnh. Tinh dầu cũng bảo vệ lớp vỏ ngoài của tóc khỏi tia UV, bảo vệ tóc bạn khỏi bị hư tổn, điều trị tóc khô, nứt nẻ, chẻ ngọn, và còn kích thích khả năng mọc tóc tự nhiên.

6/ Chăm sóc móng tay móng chân

Tinh dầu Tsubaki còn thích hợp để chăm sóc móng và tay. Chỉ cần một vài giọt tinh dầu trên đầu ngón tay, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mềm mại . 

 

Với nhiều công dụng thần kì mà tinh dầu Tsubaki đem lại cho người sử dụng, các nhà khoa học trên thế giới đã ưu ái và sử dụng tinh dầu Tsubaki cho các sản phẩm làm đẹp, từ chăm sóc da mặt và thân thể, đến chăm sóc tóc và da đầu, và dĩ nhiên DR.HC ORGANICS cũng không là một ngoại lệ. Hãy để những sản phẩm sử dụng tinh dầu Camellia (Tsubaki) Organic của DR.HC giúp bạn chăm sóc làn da mái tóc nhé!

 

Danh sách tài liệu tham khảo
  • 日本油化学協会(1990)「植物油脂の脂肪酸組成」油脂化学便覧 改訂3版,104-110.
  • 日本油化学協会(1990)「植物油脂の性状」油脂化学便覧 改訂3版,99-101.
  • 広田 博(1997)「不乾性油」化粧品用油脂の科学,18-26.
  • ジャパンハーブソサエティー(2018)「ツバキ」ハーブのすべてがわかる事典,137.
  • 早川 律子, 他(1988)「ツバキ油配合透明石ケンの皮膚安全性評価と臨床試験結果」皮膚(30)(3),413-418.
  • 早川 律子, 他(1990)「乾燥皮膚に対するツバキ油配合オイルローション (A-10) の有用性の検討」皮膚(32)(6),833-840.
  • 新井 武利, 他(1996)「脂肪酸, 精製ツバキ油およびオリーブ油の黄色ブドウ球菌に対する増殖抑制作用について」日本化学療法学会雑誌(44)(10),786-791.
  • 石坂 要, 他(2001)「健常人より分離した皮膚常在菌について」日本化粧品技術者会誌(35)(1),34-41.
  • Kobayashi T, et al(2015)「Dysbiosis and Staphylococcus aureus Colonization Drives Inflammation in Atopic Dermatitis.」Immunity(42)(4),756-766.

 

Share