My Cart

Close

Chúng Ta Đang "Xanh" Như Thế Nào?

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Thỉnh thoảng có khách ở Mỹ gửi tin đến lab hỏi "Tôi thích mỹ phẩm organic xanh sạch của lab bạn lắm, nhưng không biết bạn có ship hàng bằng vật liệu eco (thân thiện môi trường) không?". Điều này thật sự không lạ lẫm ở Mỹ. Người ta mua mỹ phẩm là soi kĩ thành phần, tìm hiểu kĩ đặc tính thương hiệu, chứ không như ở Việt Nam mình thường chỉ có "bao lâu trắng da, khi nào hết nám...". Người ta "kỹ tính" với môi trường như vậy đó! Mình đẹp chưa đủ đâu, môi trường cũng phải đẹp. Anna tiếp chuyện khách, thường kể lại với mình bằng giọng "khoái chí" lắm, bảo: AT DR.HC, WE LOVE REUSABLE, RECYCLABLE, BIODEGRADABLE & COMPOSTABLE, so our shipping is also eco-friendly (Tại Dr.C Lab, chúng tôi chuộng Tái sử dụng, Tái Chế, Phân hủy sinh học & Phân hủy hữu cơ; nên chúng tôi ship hàng cũng bằng vật liệu thân thiện môi trường nữa). Chúng ta đang cùng đi chung trên một hành trình XANH, nhưng các bạn thân yêu ơi, bạn có biết chúng ta đang XANH như thế nào không?  

 

DR.HC KHÔNG SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU MỸ PHẨM GÂY HẠI MÔI TRƯỜNG

DrR.HC đã cấm sử dụng trong mỹ phẩm của mình hàng nghìn loại hóa chất. Các hóa chất bị cấm không chỉ bởi chúng có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, mà còn bởi lý do chúng có khả năng gây ảnh hưởng xấu cho môi trường, tiêu biểu như silicone/ siloxanes hay các vi hạt microbeads. Silicone cực kỳ bền và không phân hủy sinh học, trung bình có thể mất đến 400-500 năm để phá hủy cấu trúc, vì vậy chúng tích tụ ngày càng nhiều trong môi trường. Silicone cũng hiếm khi được tái chế đúng cách, thêm vào đó, không tái chế được vô hạn..., những điều này đang khiến Silicone bị cảnh báo về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Các vi hạt microbeads thì không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường mà còn đem đến mối đe dọa cho sức khỏe loài người, vì hạt microbeads có khả năng hấp thụ và lan truyền độc tố sang môi trường sống của con người, cũng như chúng ta đang bất lực chưa có giải pháp nào để xử lý chúng sau khi sử dụng...

 

DR.HC SỬ DỤNG CHAI LỌ & BAO BÌ THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

DR.HC sử dụng chai lọ và bao bì có đặc tính tái chế hoặc tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Chúng tôi sử dụng chai lọ thủy tinh nhiều nhất trong phạm vi có thể, và những chai lọ này có thể được tái sử dụng (reusable) bởi khách hàng. Đối với chai lọ nhựa, chúng tôi dùng các loại có thể tái chế (recyclable) nhằm góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường do nhựa. Vật liệu reusable và recyclable là các vật liệu thân thiện môi trường. Nhãn sản phẩm cũng làm bằng nguyên liệu có thể phân hủy sinh học. 

 

 

DR.HC GIẢM LÃNG PHÍ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN

Chúng tôi cố gắng giảm thiểu tốt nhất có thể việc lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên bằng nhiều cách. DR.HC có các sản phẩm dạng Refill để khách hàng có thể tái sử dụng chai lọ đang có. Dr.C Lab cũng bán các sản phẩm với lựa chọn "No Box (Không Hộp Giấy)", để khách hàng nếu đã sử dụng qua sản phẩm một lần thì những lần sau không cần phải mua sản phẩm với hộp giấy nữa (vì bao bì như hộp giấy cũng sẽ thường bị vứt ngay khi khách mở ra sử dụng). Bằng cách này, khách hàng giúp chúng tôi giảm thiểu tối đa nguồn nguyên liệu sử dụng cho bao bì, và đóng góp vào việc tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Các sản phẩm theo tiêu chí này đang được Dr.C Lab tập họp trong Bộ sưu tập Save The Earth , và dự định sẽ ngày càng mở rộng về số lượng.

 

DR.HC VẬN CHUYỂN HÀNG BẰNG VẬT LIỆU THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

Bạn có biết những hạt mút xốp tránh bể được ship trong kiện hàng của bạn là vật liệu phân hủy hữu cơ hay không? Chúng được làm từ 100% bột sorghum starch - môt loại nguyên liệu 100% thiên nhiên, phi hóa chất độc hại. Bạn hoàn toàn có thể xé nhỏ các hạt mút xốp này và dùng chúng như phân bón hữu cơ cho vườn cỏ nhà bạn, hoặc, dĩ nhiên bạn có thể đưa chúng vào diện tái chế hoặc tái sử dụng.
Tại Mỹ, DR.HC gửi hàng trong các túi giấy hoặc túi vải có thể tái sử dụng. Tại các nước khác, mặc dù có nhiều cản trở trong vấn đề sử dụng các vật liệu ship hàng đúng như ý muốn (do quy định về bao bọc sản phẩm của dịch vụ chuyển phát, cũng như do nguồn cung ứng vật liệu ship hàng tại mỗi quốc gia không giống nhau), mục tiêu không xa của chúng tôi trong thời gian tới là hướng tất cả đối tác đến việc sử dụng túi giấy nhiều nhất có thể.

Cảm ơn bạn đã luôn sát cánh cùng hành trình XANH của DR.HC ! Chúng ta đang XANH, và sẽ ngày càng XANH !

 

 

Share