My Cart

Close

Phthalates Là Gì? Cách Nhận Biết Hương Liệu Hóa Học (Fragrance/Parfum) Khi Đọc Bảng Thành Phần Mỹ Phẩm

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Mùi hương (hay Màu sắc cũng vậy) là thứ khiến người ta dễ bị mê hoặc nhất, và khó "cảnh giác" nhất, bởi nó đem lại cảm giác hưng phấn trực tiếp, và ngay tức thì. Nhưng mấy ai ngờ được, đằng sau cảm giác rất quyến rũ ngọt ngào đó, khi tiếp xúc với FRAGRANCE (dịch: HƯƠNG LIỆU HÓA HỌC, HƯƠNG LIỆU NHÂN TẠO) tức là có khả năng chúng ta đang đưa hóa chất vào người bằng đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa.

 FRAGRANCE, còn được gọi là FLAVOR khi dùng cho sản phẩm apply lên môi, gọi là PARFUM trong tiếng Pháp, hoặc gọi là香料 trong tiếng Nhật, những từ này đồng nghĩa với nhau. Vì sao một thứ ngọt ngào như thế, đem đến cảm giác tuyệt vời như thế, vạn người "tưởng" là vô hại như thế, lại CÓ KHẢ NĂNG RẤT NGUY HIỂM CHO SỨC KHỎE KHI HÍT THƯỜNG XUYÊN HOẶC ĐƯA LÊN MÔI?

    

1. PHTHALATES LÀ GÌ ? VÌ SAO SẢN PHẨM CHỨA FRAGRANCE/ FLAVOR/ PARFUM/ 香料CÓ THỂ GÂY NGUY HẠI CHO SỨC KHỎE?

Hương liệu hóa học Fragrance/ Flavor/ Parfum/ 香料 (các từ này đồng nghĩa nhau và là các từ xuất hiện trên bảng thành phần mỹ phẩm - từ đây xin gọi tắt là Fragrance) là 1 hỗn hợp được chế biến từ nhiều nguyên liệu. Mặc dù khi ngửi bạn chỉ cảm nhận 1 mùi hương (ví dụ mùi táo, mùi dâu, v.v...), nhưng nó vẫn là hỗn hợp của nhiều thành phần được pha trộn lại, trong đó có nhóm thành phần mang tên "...PHTHALATE". Phthalates giúp mùi hương lưu lại lâu hơn, nên là thành phần không thể thiếu trong hương liệu nhân tạo. Các loại Phthalates thường sử dụng trong mỹ phẩm là Dibutyl Phthalates (DBP)Dimethyl Phthalate (DMP), và Diethyl Phthalate (DEP).

Hơn 50 năm nay, các hợp chất Phthalates luôn là thành phần hàng đầu thu hút  sự quan tâm, nghiên cứu và đánh giá của nhiều tổ chức uy tín thế giới, về mức độ an toàn khi sử dụng, vì nó cũng xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Nếu như Diethyl Phthalate (DEP) có mức độ độc tính không quá cao, thì các nghiên cứu cho thấy Dibutyl Phthalates (DBP)Dimethyl Phthalate (DMP) có mức độ độc tính từ trung bình đến cao. Đặc biệt là Dibutyl Phthalates (DBPđược EWG (một trong những tổ chức  uy tín nhất đánh giá mức độ an toàn của nguyên liệu trong mỹ phẩm và sản phẩm cá nhân tại Hoa Kỳ) đánh giá mức độ độc tính RẤT CAO (10 trên 10). Các loại Phthalates này có thể gây độc hại cho hệ sinh dục, hoạt động của tuyến giáp trạng, gây ảnh hưởng đến thai nhi... Vì vậy, có thể nói rằng việc tiếp xúc với các loại mỹ phẩm chứa FRAGRANCE thường xuyên hoặc tích lũy theo thời gian dài, sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

2. CÁCH NHẬN BIẾT MỸ PHẨM CHỨA FRAGRANCE/ FLAVOR/ PARFUM/ 香料

Chắc chắn là bạn muốn và cần tránh Dibutyl PhthalateDimethyl Phthalate !! Nhưng, như trên đề cập, Hương liệu hóa học là 1 hỗn hợp phức tạp của nhiều thành phần, trong đó có thành phần Phthalate. Fragrance trên toàn thế giới được quy định bởi tổ chức quốc tế IFRA (International Fragrance Association), tuy nhiên, theo luật quy định ở cả Mỹ, Nhật lẫn châu Âu, nhà sản xuất không cần liệt kê các thành phần riêng lẻ đã dùng chế tạo nên loại hương liệu hóa học đó. Chính vì lẽ đó mà

  • Khi đọc bảng thành phần trên lọ mỹ phẩm, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy cụm từ "...PHTHALATE" để tránh (dù là nó xuất hiện trong hương liệu của sản phẩm).
  • Thay vào đó, bạn chỉ nhìn thấy cụm từ "FRAGRANCE" hoặc "FLAVOR" (tiếng Anh),  "PARFUM" (tiếng Pháp) hoặc 香料 (tiếng Nhật), xuất hiện ở gần cuối bảng thành phần.

Vì vậy,

Cách tốt nhất để tránh Dibutyl PhthalateDimethyl Phthalate đó là, tránh sử dụng mỹ phẩm mà trên bảng thành phần có chứa "FRAGRANCE" hoặc "FLAVOR" (tiếng Anh), "PARFUM" (tiếng Pháp) hoặc "香料" (tiếng Nhật)

Mỹ phẩm của Mỹ chứa FRAGRANCE/ PARFUM

 

Mỹ phẩm của Nhật chứa 香料

      

3. MỸ PHẨM CỦA DR.HC CÓ CHỨA FRAGRANCE/ FLAVOR/ PARFUM/ 香料 KHÔNG ?

Các sản phẩm của DR.HC nhiều loại không mùi, và cũng có nhiều loại có hương thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, trong các sản phẩm của mình, chúng tôi cam kết HOÀN TOÀN KHÔNG SỬ DỤNG FRAGRANCE/ FLAVOR/ PARFUM/  香料.

Chúng tôi biết rất nhiều mỹ phẩm công nghiệp trên thị trường thu hút người tiêu dùng bởi mùi hương, và người tiêu dùng thường không nhận thức được mức độ an toàn của loại hương liệu dùng trong đó. DR.HC đã từng trăn trở với bài toán khó, đó là: không muốn hạn chế nhu cầu được tận hưởng hương thơm của phái đẹp, nhưng vẫn muốn đặt yếu tố AN TOÀN lên hàng đầu nên chúng tôi không muốn dùng FRAGRANCE/ FLAVOR/ PARFUM/  香料 trong sản phẩm của mình. Đó là lý do DR.HC vô cùng khắt khe trong việc chọn lọc, và đã mất rất nhiều thời gian truy tìm trên khắp thế giới những nguồn cung cấp nguyên liệu tạo hương thơm an toàn, để có được các sản phẩm như hiện tại. Vì chúng tôi muốn, cả bạn và tôi đều hoàn toàn được an tâm & tự tin khi đắm mình trong thế giới hương thơm tuyệt diệu. Cảm ơn bạn đã chọn ĐẸP CÙNG DR.HC ❤

Quan điểm của DR.HC với FRAGRANCE/ PARFUM & PHTHALATES:

  • Không dùng FRAGRANCE/ FLAVOR/ PARFUM/  香料 HÓA HỌC.
  • Chỉ dùng HƯƠNG THƠM THIÊN NHIÊN -100% CHIẾT XUẤT TỪ THẢO MỘC THIÊN NHIÊN, TRÁI CÂY, HOẶC MỘT SỐ LOẠI CÓ NGUỒN GỐC ĐỘNG VẬT LÀNH TÍNH (như sữa dê, mật ong) cho tất cả các sản phẩm của mình, từ Face Cleansing, Skincare, Makeup, Dưỡng Body & Hair, Bath-Time (Tắm gội), đến cả Nước hoa thiên nhiên Natural Perfume.
  • Thành phần hương liệu trong các sản phẩm của DR.HC TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHỨA PHTHALATES, cả các loại ĐỘC TÍNH CAO như  Dibutyl Phthalate (DBP) hay Dimethyl Phthalate (DMP) lẫn độc tính vừa như Diethyl Phthalate (DEP).

 

Click ảnh hoặc LINK NÀY để shopping mỹ phẩm Organic không chứa HƯƠNG LIỆU HÓA HỌC

 

Share