My Cart

Close

3 Sai Lầm Về Việc Bà Bầu Dùng Mỹ Phẩm

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Chủ đề Làm Đẹp cho bà bầu (và phụ nữ sau khi sinh) luôn luôn là mỗi quan tâm chưa bao giờ dứt của chị em chúng ta. Mỹ phẩm vốn dĩ được sinh ra để giúp chúng ta Làm Đẹp. Và chúng ta đều biết sử dụng mỹ phẩm không tốt có thể gây hại đến sức khỏe mẹ & bé. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà đôi khi chúng ta vạch ra những rào cản hay có quan niệm chưa chính xác về việc dùng mỹ phẩm khi mang thai.

Nằm trong loạt bài này về CHĂM SÓC MAMA & BABY, hôm nay Châu tổng kết lại một số QUAN NIỆM SAI LẦM CỦA BÀ BẦU VỀ DÙNG MỸ PHẨM. Đây là những điều không ít bạn "bầu bí" và cho con bú thường băn khoăn thắc mắc, mà Châu đã rút ra trong thời gian qua khi hướng dẫn các bạn chọn lựa mỹ phẩm thích hợp.

 

MỘT SỐ QUAN NIỆM SAI LẦM:

1. Đang có thai hay cho con bú thì không thể dùng mỹ phẩm. SAI!

Hẳn các bạn từng nghe rằng: ngay cả mỹ phẩm được cho là "tốt" (trong các giai đoạn thông thường) thì vẫn có thể gây ra các ảnh hưởng xấu đến thai nhi hoặc trẻ sơ sinh. Điều này đúng.
Nhưng nếu vì lý do trên, mà khi có bầu hay cho con bú thì chị em tuyệt đối không thể sử dụng mỹ phẩm. Thì điều này lại không đúng.
Vì sao thì Châu đã trình bày ở bài viết "Bà Bầu Có Nên Dùng Mỹ Phẩm ?" rồi, các bạn nên dành thời gian đọc để hiểu đầy đủ, chính xác và thay đổi quan niệm này nhé. Ngược lại, có thể bạn cần chọn những loại mỹ phẩm thích hợp để chăm sóc cho giai đoạn da dẻ dễ xuống cấp trầm trọng này đấy.

Kết luận:  Bà bầu hoàn toàn có thể dùng mỹ phẩm, với điều kiện đó là mỹ phẩm cấu tạo từ CÁC THÀNH PHẦN THÍCH HỢP DÙNG CẢ KHI "BẦU BÍ"

 

 

2. Có thai 1-2 tháng đầu thì không thể dùng mỹ phẩm. SAI!

Khoảng 3 tháng đầu là giai đoạn thai kì chưa ổn định, nội tiết dễ thay đổi, da dẻ trở nên mẫn cảm bất thường hơn bao giờ. Những thứ bạn ăn quen bỗng trở nên nuốt không nổi, những thứ bạn quen dùng cũng có thể trở nên gây dị ứng, và mỹ phẩm cũng có thể không ngoại lệ. Một số mỹ phẩm chứa các thành phần dễ gây kích ứng da, da bạn bình thường vốn khỏe khoắn và không mẫn cảm nên khi dùng không có biểu hiện gì, tuy nhiên khi bạn có thai thì từ da bình thường cũng có thể chuyển đổi thành da nhạy cảm, thế là sinh ra một số kích ứng với mỹ phẩm thông thường. Đó lẽ đây chính là lý do mà một số bài viết bảo rằng 1-2 tháng đầu không nên dùng mỹ phẩm (nhưng nhiều khi lại không rõ nguyên nhân).

Nhưng hãy nghĩ lại. Nếu mỹ phẩm bạn đang dùng là loại không dùng được cho bà bầu, thì dù bạn dùng ở tháng thứ mấy vẫn thế thôi, nó vẫn gây tác hại.
Còn nếu đó là mỹ phẩm dùng được cho bà bầu (tức đảm bảo ít nhất 2 yếu tố:  không chứa các thành phần gây ảnh hưởng thai nhi + không chứa các thành phần dễ gây kích ứng với da nhạy cảm), thì dùng vào tháng thứ mấy của thai kì không phải là vấn đề liên quan nữa.

Kết luận:  không phải là dùng vào tháng thứ mấy, mà món mỹ phẩm đó CHỨA THÀNH PHẦN GÌ, mới là điều chúng ta nên quan tâm. Xem CÁC THÀNH PHẦN MỸ PHẨM MẸ BẦU PHẢI TRÁNH.

 

3. Cứ dùng mỹ phẩm thiên nhiên hay mỹ phẩm organic thì sẽ an toàn cho bà bầu. SAI!

Nói như vậy không hẳn đúng. Có thể các bạn sẽ "giật mình" khi nghe như thế, nhưng sự thật quả là như vậy. Vì sao?
Vì không phải cứ thiên nhiên hay organic là dùng được cho bà bầu. Có những thành phần thiên nhiên bình thường rất tốt cho việc làm đẹp, nhưng khi bầu bí lại hoàn toàn không nên dùng (cũng như thức ăn vậy thôi, có những món ta nên kiêng kị khi mang thai). Chưa kể đến việc, có rất nhiều mỹ phẩm chứa một vài thành phần thiên nhiên (vẫn được gọi là "mỹ phẩm thiên nhiên") nhưng vẫn chứa nhiều chất phụ gia khác có thể gây hại trong giai đoạn mang thai và cho con bú.

Kết luận: chúng ta không thể chỉ nhìn vào việc loại mỹ phẩm đó có chứa thành phần thiên nhiên hay organic hay không, mà cần nhìn vào TẤT CẢ THÀNH PHẦN chứa trong món mỹ phẩm đó.

VÀO LINK NÀY NẾU BẠN MUỐN TÌM MỸ PHẨM ORGANIC + AN TOÀN DÙNG CHO MẸ BẦU

 

Hy vọng sau khi hiểu đúng hơn về mối quan hệ của mỹ phẩm và "bầu bí" này rồi, chúng ta sẽ tự tin hơn để chăm sóc bản thân ngay cả trong những giai đoạn thăng trầm nhất của cuộc đời nhé. 

-by Dr.Chau Japan-USA

 

 

HƯỚNG DẪN LÀM ĐẸP BỞI CHUYÊN GIA
VIDEO MỚI NHẤT TUẦN NÀY:
CÁCH CHỌN MỸ PHẨM AN TOÀN CHO MẸ BẦU

 

 

Share