My Cart

Close

Mỹ Phẩm & Bó Rau Chứa Thuốc Trừ Sâu

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Đọc tin về việc giáo sư Nguyễn Lân Dũng, một người mà mình cũng rất kính trọng, bị mắc ung thư. Trong lòng chợt nghĩ đến vài điều mà bản thân cũng đã trăn trở từ lâu.

Trong những chia sẻ, một trong những điều mà ông cho là nguyên nhân của căn bệnh, chính là việc “ăn rau có thuốc trừ sâu hóa học”.

“Tôi sống lành mạnh, không rượu bia, không hút thuốc lá. Tôi cũng rất hiếm khi sử dụng đồ hộp, đồ uống có đường… Vậy tại sao mình và vợ đều bị ung thư? Tôi nghĩ mãi và thấy có mỗi nhược điểm là suốt mấy chục năm qua vợ chồng tôi ăn rau và các loại hoa quả “mùa nào thức ấy” mua ngoài chợ. Mà mua ngoài chợ thì khó lòng biết loại rau nào, hoa quả nào không có thuốc trừ sâu. Nông nghiệp Việt Nam đã sử dụng và lạm dụng thuốc trừ sâu quá nhiều. Người nông dân thường trồng 2 ruộng rau, một ruộng để ăn còn một ruộng để bán. Ruộng để ăn không phun thuốc gì, rau mọc chậm, mẫu mã xấu. Ruộng để bán thì xanh mơn mởn, vì có thuốc trừ sâu hoá học…”

Những lời ông nói như nói hết những điều tôi luôn trăn trở bấy lâu nay về những góc khuất trong chính ngành nghề của mình: làm đẹp & mỹ phẩm.
Đối với người tiêu dùng, họ chỉ nghĩ “mỹ phẩm” giống như một vị cứu tinh để làm đẹp, nhưng từ con mắt một người trong nghề & làm nghiên cứu như tôi, nó có những góc khuất thật sự xấu xí.

1️⃣ Hơn 13000 loại hoá chất đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, nhưng chỉ khoảng 10% trong số đó được đánh giá an toàn. Mỹ phẩm thị trường đã thực sự lạm dụng hoá chất quá nhiều, người tiêu dùng đang ăn “bó rau chứa thuốc trừ sâu” mà cứ cho rằnh mình đang làm đẹp

2️⃣ Kết quả của những “bó rau chứa thuốc trừ sâu” không phải là ăn vào chết liền, mà nó sẽ phát tác ra vào một thời điểm nào đó, khi mọi thứ đã đủ tích tụ. Giống như mỹ phẩm chứa hoá chất, nó là level cao hơn kem trộn, nên da cũng chẳng “chết liền”, mà chỉ chết mòn theo năm tháng thôi

3️⃣ “Người nông dân thường trồng 2 ruộng rau, một ruộng để ăn (ko thuốc trừ sâu) còn một ruộng để bán (có thuốc trừ sâu)”. Mỹ phẩm thì những kẻ làm kem trộn cũng y như vậy, họ dùng lên mặt thứ khác, nhưng làm thứ tầm bậy khác để bán. Các hãng mỹ phẩm công nghiệp sử dụng hầu hết là hoá chất để điều chế tuy không đến mức như vậy, vì sao, vì họ ghi rõ trên bảng thành phần mỹ phẩm “bó rau của tôi được làm từ hoá chất A, B, C, D…” , tôi không giấu bạn không lừa bạn, nhưng bạn ứ biết cách đọc hiểu bảng thành phần nên bạn mua “bó rau có thuốc trừ sâu” của tôi về dùng thì bạn ráng chịu

4️⃣ Rau không phun thuốc gì, mọc chậm & mẫu mã xấu. Rau có thuốc trừ sâu hoá học thì xanh mơn mởn…

Rất nhiều người dùng mỹ phẩm, cầm “bó rau toàn thuốc trừ sâu”, mà tưởng là mình dùng “công nghệ mới”. Bảng thành phần chình ình ra đó thì không nhìn, hoặc nhìn không hiểu mà cũng không buồn tìm hiểu, nhưng tưởng da mình đang được “ăn ngon” chỉ vì “bó rau trông thật là xanh”

5️⃣ Nguy Hiểm Thường Tiềm Tàng, Nếu Lồ Lộ Thì Đã Chẳng Là Nguy Hiểm, nhỉ. Nếu mọi thứ đều trong suốt tận đáy như nước hồ Helen Lake này, thì đã chẳng còn gì phải bận tâm.

 -by Dr. Chau Japan USA

 

 

Share