My Cart

Close

Hãy Xem Trọng Việc Rửa Mặt 2-3 Phút Ngắn Ngủi Mỗi Ngày

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Không ít lần Châu gặp tình trạng dở khóc dở cười, vừa tức, vừa vui, vì cái sự người ta nghĩ mình… trẻ, cả người gặp ngoài đời, lẫn friends trên FB. Các bạn bảo “chia sẻ bí quyết” gì đó, thật ra Châu không có bí quyết gì ghê gớm cả. Cách chăm sóc da của Châu rất là thuần túy, làm những cái ĐÚNG & KHOA HỌC, cũng như tránh những cái KHÔNG NÊN, chỉ đơn giản thế thôi. Chia sẻ với các bạn kha khá những bài viết về chăm sóc da khoa học rồi, hôm nay Châu sẽ kể chuyện dưỡng da của chính mình nhé. Chủ để DƯỠNG DA thì rất rộng, lần này Châu sẽ kể riêng về việc RỬA MẶT – điều cơ bản nhất mà với Châu lại là vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da.

Châu sắp “ba nhăm”, Châu đã Tiến sĩ, Châu là mọt sách, Châu thích cày việc, ơn trời Châu vẫn còn phơi phới được là vì Châu giữ vững những nguyên tắc RỬA MẶT này đấy. Châu làm được, thì các bạn nhất định cũng làm được ^^
Và đây là các nguyên tắc RỬA MẶT của Châu:
.

1/ KHÔNG QUÁ NHIỀU

Một ngày Châu chỉ rửa mặt tối đa 2 lần thôi. Nhất định không hơn. Nếu bạn nghĩ rửa mặt càng nhiều da sẽ càng sạch càng đẹp, thì đó là thất bại đầu tiên trong việc chăm sóc da rồi.

★Vì sao ? Làn da đẹp luôn cần có sự cân bằng thích hợp giữa lượng nước là lượng dầu. Thiếu nước da sẽ khô và nhanh chóng lão hóa, nhưng thiếu dầu da cũng bị mất đi lớp màng bảo vệ ngoài để giữ nước, kết cục là lại dẫn đến da thiếu nước. Việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến bạn làm tổn thương lớp màng dầu tự nhiên ngoài cùng bề mặt da này, và từ đó sinh ra nhiều vấn đề da như nhanh lão hóa, sinh mụn (đây là lý do tại sao các bạn da khô cũng bị mụn đấy)…

★Cách của Châu:
-Sáng thức dậy rửa mặt (sau đó là dưỡng da, makeup, bla bla…)
-Chiều đi làm về, tẩy trang & rửa mặt (sau đó dĩ nhiên là dưỡng da).

Có bạn hỏi: Nếu giữa trưa mà thấy mặt nhờn quá, rửa mặt thêm lần nữa được không? Điều này rất dễ xảy ra, không chỉ ở VN đâu, mà ngay cả ở Nhật/Mỹ vào mùa nóng nhiệt độ có khi cũng không khác gì VN, chỉ cần ra ngoài mua thức ăn trưa thôi là mặt đã dễ ra mồ hôi và nhờn rích rồi. Cách của Châu khi này là: sử dụng Giấy Thấm Dầu & Xịt Khoáng. Bạn nào không có giấy thấm dầu thì có thể dùng tissue nhé, Châu thì chuộng giấy thấm dầu hơn bởi nó hút dầu nhanh mà không làm lấm lem lớp trang điểm. Sau khi lấy sạch mồ hôi và dầu nhờn xong thì phun nhẹ một hai lớp xịt khoáng cho toàn mặt, xịt khoáng Green Tea hoặc Lavender của Châu thì có cả thành phần sát khuẩn nhẹ nên Châu yên tâm là nó sẽ làm sạch da và kiềm bớt nhờn cho mình rồi, không có lý do gì phải rửa mặt lúc này cả ^^

 

2/ KHÔNG QUÁ NÓNG

Khi rửa mặt, Châu không bao giờ dùng nước quá nóng, ngay cả vào mùa lạnh. Nước sử dụng luôn ở nhiệt độ từ hơi lạnh đến ấm nhẹ.

★Vì sao? Nước nóng quá sẽ làm tổn thương da và về lâu dài gây khô da mặt. Nước lạnh ngắt cũng không tốt, vì làm lỗ chân lông thu quá hẹp sẽ khiến bạn rửa mặt không sạch.

★Cách của Châu: Châu dùng nước ấm nhẹ để rửa sạch mặt trước, tiếp đến dùng sữa rữa mặt (SRM), rồi rửa sạch SRM cũng bằng nước ấm nhẹ, cuối cùng vỗ toàn mặt bằng một lượt nước hơi lạnh hơn để se da.

 

3/ KHÔNG QUÁ MẠNH

Châu không bao giờ kì cọ mạnh khi rửa mặt, ngay cả khi dùng bàn chải Cleansing Brush hay mút “bánh bò” Konjac để rửa mặt.

★Vì sao ? Vì các tác động vât lý mạnh lên da sẽ làm tổn thương tế bào da, hoặc hướng tác động không đúng rất dễ gây chảy xệ, nhanh lão hóa.

★Cách của Châu:
Dùng tay vỗ nước lên mặt cho ướt.
Sau đó apply bọt SRM lên mặt, dùng tay hoặc bàn chải hoặc mút bánh bò konjac để massage rất nhẹ nhàng (chắc khoảng 10-15 giây thôi)
Sau đó lại dùng tay vỗ nước cho sạch SRM.
Châu không dùng khăn mà lau thích để khô tự nhiên. Nếu bạn dùng khăn thì cũng nhớ nhẹ nhàng thôi nhé ^^

 

4/ KHÔNG HÓA HỌC

Nguyên tắc bất di bất dịch của Châu là Không bao giờ dùng các loại sản phẩm có THÀNH PHẦN TẨY RỬA TỔNG HỢP để rửa mặt.

★Vì sao? Vì các loại này có khả năng tẩy rửa rất mạnh, và làm tổn thương luôn làn da mặt mong manh của chúng ta. Có lẽ bạn sẽ giật mình khi biết rằng người ta có thể dùng cùng 1 loại chất tẩy rửa tổng hợp thôi cho cả SRM, sữa tắm, dầu gội đầu, và cả … nước rửa chén. Đơn cử một ví dụ (trong hàng mấy chục ví dụ) cho những chất tẩy rửa như thế là Sodium Laureth Sulfate (ラうレス硫酸ナトリウム), thành phần tẩy rửa tổng hợp này được dùng rất phổ biến, bất kể trong “hàng dỏm” hay “hàng hiệu”. Biết như vậy có thấy sờ sợ không nhỉ, da mặt mình cũng bị tẩy sạch như cái bát, cái đĩa ấy ^^.

★Cách của Châu:
Phần này thật … khó nói, vì Châu chỉ dùng các loại SRM organic không chứa thành phần tẩy rửa tổng hợp của mình handmade ><

 

5/ KHÔNG QUÊN DƯỠNG

Bạn rửa mặt sạch rồi mà không dưỡng da thì giống như tắm xong mà không mặc áo vậy, thể nào cũng bị cảm lạnh vì da không được bảo bọc.

★Vì sao ? Da sau khi rửa mặt bằng nước sẽ trở thành trạng thái pH trung tính. Trong khi đó, da chúng ta bình thường vốn có tính acid yếu. Vì vậy, da rất cần sản phẩm dưỡng ngay sau đó để đem da trở về trạng thái có tính acid yếu này. Và sản phẩm Lotion mà bạn sử dụng ngay sau khi rửa mặt sẽ đóng vai trò rất quan trọng vì giúp cân bằng pH của da.

★Cách của Châu:
Rửa mặt xong, lấy tay vỗ vỗ khoảng 15-20 giây cho khô nước là Châu apply Lotion. Nhất định phải có Lotion vì các loại Lotion là nguồn cấp nước tốt nhất cho da. Sau đó, sẽ đến các loại Serum bổ sung dinh dưỡng. Cuối cùng, “khóa da” bằng một lớp kem dưỡng. Về cách mình sử dụng các sản phẩm dưỡng này, Châu sẽ chia sẻ trong một post sắp tới nhé.

 

Vậy thôi đó, mỗi chuyện RỬA MẶT mà đã rất dài như vậy rồi ^^. Nhưng xứng đáng dài như vậy, vì việc Rửa Mặt đúng cách thật sự rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng các sản phẩm dưỡng da tiếp sau đó của bạn. Rửa Mặt không đúng cách thì có dùng sản phẩm dưỡng “ngon lành” đến mấy cũng sẽ giảm sút một nửa hiệu quả rồi.

Không biết vấn đề tiếp theo các bạn muốn nghe về Routine dưỡng da của Châu là gì nhỉ ^^ ?! Nhớ để lại comment cho Châu biết, Châu sẽ ưu tiên chia sẻ vấn đề đó trước. Chúc các bạn luôn xinh đẹp nhé!

-by Dr. Chau Japan USA 

Share