My Cart

Close

Dầu Jojoba Vạn Năng: Công Dụng Chăm Sóc Làn Da, Mái Tóc & Cách Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Share    

Written by Thạc Sĩ Hanna

• 

Posted on February 11 2021

Chăm sóc làn da đẹp không làm bây giờ thì bao giờ ??? Làn da đẹp khi được chăm sóc đúng cách và khoa học. Khoa học không ở đâu xa mà ở quanh ta. Khoa học bắt nguồn từ thiên nhiên, và thiên nhiên cho ta quả Jojoba vạn năng, chăm sóc làn da khoẻ đẹp từ trong ra ngoài. Tinh tuý dầu Jojoba đã đóng góp những gì cho ngành làm đẹp? Cùng Hanna tìm hiểu nhé.

 

TINH DẦU JOJOBA LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA DẦU JOJOBA?

1) Xuất xứ & đặc tính

Dầu jojoba với tên khoa học là Simmomdsia sinensis, Buxus sinensis. Dầu jojoba được tinh chiết xuất từ loại thực vật có tên gọi là Jojoba, là loài có khả năng giữ nước ở những vùng sa mạc khắc nghiệt. Ngoài ra Jojoba còn được biết đến là loại cây phát triển tốt ở những vùng đất cằn cỗi như sa mạc ở Nam California, Arizona và Mexico. Jojoba có lớp da dày và cứng tự nhiên nên có thể tồn tại được trong những môi trường khắc nghiệt nhất.

Dầu Jojoba có màu vàng nhạt , hương thơm nhẹ, rất khó bị oxy hóa, nhẹ hơn nước , thẩm thấu vào da nhanh hơn nhiều loại dầu khác. An toàn, không gây kích ứng cho da , có thể sử dụng trực tiếp để massage toàn thân, tay, mặt và chân. Dầu Jojoba, không giống như các loại dầu khác, hoàn toàn là một "este sáp" chứ không phải chất béo. Este sáp được tạo thành do liên kết este của axit béo mạch dài và rượu béo. 

2) Đặc điểm của dầu Jojoba

i/ Độ ổn định cao , ít bị oxy hóa: Do đặc tính mọc trên sa mạc nên Jojoba là loại cây chịu nhiệt rất tốt. Do đó, dầu Jojoba có tính ổn định cao , ít bị oxy hóa. Dầu Jojoba đã được khoa học chứng minh là : chất lượng không thay đổi ngay cả khi được nung ở nhiệt độ cao 370 ° C hoặc cao hơn trong 4 ngày. Ngoài ra, dầu Jojoba có thể được lưu trữ trong vài năm để sử dụng.

ii) Biến hoá thành sáp đông ở nhiệt độ thấp: Dầu jojoba được xếp vào loại "sáp" thực vật. Ở 10 ° C hoặc thấp hơn dầu Jojoba đông lại thành sáp và trở lại dạng lỏng ở nhiệt độ phòng.

iii) Hàm lượng este sáp cao ngất ngưỡng: Dầu Jojoba là sáp chiết xuất từ ​​hạt, nhưng 50-60% trọng lượng của nó là hỗn hợp sáp este. Hàm lượng này cao ngất ngưỡng và được cho là cao hơn bất kỳ loại thực vật nào khác. Sáp ester là một thành phần giữ cho da đàn hồi và săn chắc , là thành phần quan trọng , chiếm từ 20-30% trong làn da.

 

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP VẠN NĂNG CỦA DẦU JOJOBA

1) Không gây kích ng , thích hp cho mi loi da

Dầu jojoba có tác dụng điều chỉnh cân bằng bã nhờn, ngăn chặn bã nhờn trên da nhờn và thúc đẩy quá trình tiết bã nhờn trên da khô. Dầu Jojoba không gây dị ứng, nên có thể được sử dụng cho mọi loại da, ngay cả làn da trẻ em và da nhạy cảm.

2) Kh năng thm thu tuyt vi vi các thành phn có cu trúc tương t như da

Hầu hết các thành phần của dầu Jojoba là Este bao gồm các axit béo mạch dài được gọi là Este sáp và rượu béo mạch dài. Với cấu trúc tương tự các thành phần trong lớp sừng của chúng ta nên dễ thẩm thấu và gắn kết.

3. Sc mnh dưỡng m tuyt vi

Jojoba vốn có thể mọc tự nhiên ở vùng sa mạc nên mang khả năng dưỡng ẩm cao . Điều này không thay đổi ngay cả khi Jojoba được ép thành dầu, và mang lại hiệu quả trị liệu nếp nhăn, lão hóa và da thô ráp do thời tiết.

4. Làm mm da, tr li s tr hoá

Khi da trở nên khô cứng, dẫn đến các triệu chứng khác nhau như sừng hóa, mụn trứng cá, đốm , đồi mồi, tốc độ thay da chậm...v.v.. Dầu jojoba giữ cho da mềm mại và giúp da trẻ trung hơn tuổi.

5. Mang li đ săn chc và đàn hi cho da

Dầu Jojoba có tác dụng tạo độ đàn hồi cho da, đây cũng là đặc tính của Este sáp đã được lý giải trong phần trên. Điều này giúp ngăn ngừa nếp nhăn , chống lão hóa và giữ cho làn da trẻ trung.

6. Ngăn nga triu chng Cellulite và vết rn da

Dầu Jojoba cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa Cellulite và vết rạn da. Nó giữ cho da mềm mại và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Trong y học, dầu Jojoba còn được sử dụng cho phụ nữ mang thai trong việc massage toàn thân.

7. Ci thin mn trng cá, mn nht và lp sng

Dầu Jojoba có đặc tính diệt khuẩn, kháng khuẩn và loại bỏ vết bẩn tuyệt vời.Mang đến tác dụng làm giảm mụn trứng cá và mụn nhọt.

8. Ci thin tình trng viêm da / d ng

Dầu Jojoba thường được sử dụng trong các cơ sở y tế để điều trị bệnh viêm da và dị ứng. Mang đến tác dụng giảm viêm và ngứa.

9. Dưỡng da, thoáng khí , điu tr nt n cho bé

Dầu Jojoba là một loại dầu đa năng có thể sử dụng cho da nhạy cảm và da em bé. Ngăn chặn chứng viêm da và hoạt động như một chất giữ ẩm và chống ngứa cho làn da trẻ con.

10. Tác dng chng lão hóa tuyt vi

Giữ ẩm tự nhiên, làm săn chắc và đàn hồi , ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, dầu Jojoba có tác dụng chống oxy hóa cao với Vitamin E, Vitamin A . Vitamin E trong dầu Jojoba là một chất thay thế cho chất chống oxy hóa, ngăn ngừa vết thâm và nếp nhăn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vitamin A giữ cho làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

11. Tăng cung chc năng hàng rào bo v da, ngăn nga nám, tàn nhang , cháy nng

Jojoba tồn tại trong môi trường khắc nghiệt, có chức năng ngăn chặn tia cực tím và giảm thoát hơi nuớc. Vì vậy, mang đến tác dụng chống nắng bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm giảm kích ứng da sau khi bị cháy nắng.

12. Chăm sóc da đu , gim rng tóc. Bo v tóc khi hư tn.

Do khả năng thẩm thấu nhanh qua da, dầu Jojoba massage trực tiếp vào da đầu là một cách tuyệt vời để làm sạch lỗ chân lông và duy trì sự cân bằng bình thường của bài tiết bã nhờn. Mát xa còn giúp giữ cho da đầu mềm mại nên có hiệu quả với tất cả các triệu chứng của da đầu như rụng tóc, gàu, ngứa. Dầu Jojoba bảo vệ tóc khỏi bị hư hại do tia UV gây ra, dưỡng ẩm thích hợp, giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh.

 

NHỮNG CÁCH SỬ DỤNG DẦU JOJOBA MANG ĐẾN HIỆU QUẢ TUYỆT VỜI NHẤT

1) Chăm sóc tóc và da đu

Dầu Jojoba tốt cho da đầu và tóc, rất lý tưởng để massage da đầu. Mát xa da đầu với dầu Jojoba trước khi gội đầu, thực hiện việc hấp đầu sau đó gội lại bằng nuớc sạch. Dầu Jojoba cũng bảo vệ tóc khỏi tia UV, vì vậy bạn có thể thoa một lượng nhỏ lên tóc trước khi ra ngoài. Ngoài ra, có những loại dầu gội đầu làm từ tinh dầu Jojoba như loại này cũng sẽ đem những tinh túy từ Jojoba đến nuôi dưỡng mái tóc và da đầu bạn.

2) Làm sch da mt

Dầu Jojoba có tác dụng loại bỏ bụi bẩn trên da, mang lại hiệu quả chống mụn. Ngoài ra,còn có tác dụng dưỡng ẩm 24/24 cho làn da của bạn. Sử dụng rửa mặt và các loại tẩy trang chứa tinh dầu jojoba giúp da sạch tự nhiên lại ngừa mụn. Sản phẩm Rửa Mặt kiêm Tẩy Trang làm từ tinh dầu Jojoba.

3) S dng du Jojoba có trong Skincare

Dầu Jojoba có tác dụng dưỡng ẩm và tốt cho tất cả các vấn đề về da như mụn, viêm da, và mụn trứng cá, được sử dụng rộng rãi trong Skin Care. Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da chứa tinh chất dầu Jojoba đem lại hiệu quả cải thiện làn da bất ngờ.

4) Có th s dng như "kem chng nng tự nhiên"

Dầu Jojoba bảo vệ da khỏi tia UV và giảm viêm da sau khi bị cháy nắng. Là loại chống nắng tự nhiên và an toàn nhất khi sử dụng. Do đó, sử dụng mỹ phẩm dưỡng da chứa dầu Jojoba cũng giúp da khỏe hơn để chống chọi tia UV.

5) Công năng như du massage

Dầu Jojoba có thể được sử dụng trên toàn bộ cơ thể, không chỉ trên da đầu và mặt. Nên massage cơ thể thường xuyên với dầu Jojoba với công dụng làm mềm da và ngăn chặn chứng Cellulite.

 

Danh sách tài liệu tham khảo
  1. Cosmetic Ingredient Review(2008)「Safety Assessment of Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Wax,Hydrogenated Jojoba Oil, Hydrolyzed Jojoba Esters,Isomerized Jojoba Oil, Jojoba Esters, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Butter, Jojoba Alcohol, and Synthetic Jojoba Oil」Final Report.
  2. 日本油化学協会(1990)「ろうのエステル組成」油脂化学便覧 改訂3版,133-137.
  3. 三輪 トーマス完二(1978)「ホホバ油の最近の化学研究と利用」油化学(27)(10),650-657.
  4. 鈴木 洋(2011)「ホホバ」カラー版健康食品・サプリメントの事典,172.
  5. A Kampf, et al(1986)「Oxidative stability of jojoba wax」Journal of the American Oil Chemists’ Society(63)(2),246–248.
  6. 足立 佳津良(1983)「エモリエント剤―最近10年の進歩と発展」Fragrance Journal(62)(5),46-49.
  7. A Kampf, et al(2005)「Anti-inflammatory effects of jojoba liquid wax in experimental models.」Pharmacological Research(51)(2),95-105.
  8. 高橋 元彦, 他(2008)「ニキビ患者および健常人における白血球分画, 酸化指標, ストレス度に関する研究」日本化粧品技術者会誌(42)(1),22-29.
Share