My Cart

Close

📸 Gửi Ảnh Da Mặt Nhờ Tư Vấn Chọn Mỹ Phẩm: ĐÚNG hay SAI?

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Nhiều chị em phụ nữ khi mua mỹ phẩm mong muốn được tư vấn da, hoặc nhận lời tư vấn xem mỹ phẩm nào phù hợp nhất cho tình trạng da của mình. Tuy nhiên, điều các chị em thường làm là: Tung ra 1 tấm ảnh chụp cận cảnh mặt, và bảo "Da mình thế này nè, tư vấn cho mình mỹ phẩm phù hợp đi...". HẾT! Điều này có thực sự giúp người tư vấn hiểu rõ được làn da của bạn và giúp bạn chọn được loại mỹ phẩm phù hợp hay không? Xin thưa, câu trả lời là KHÔNG.

Là một chuyên gia phát minh mỹ phẩm cho các tập đoàn mỹ phẩm tại Nhật Bản & Hoa Kỳ, trong bài này, Châu sẽ chia sẻ cùng bạn

  1. Lý do vì sao việc bạn chỉ "tung" ra một tấm ảnh như vậy thực sự không giúp ích gì mấy cho chúng tôi trong việc giúp bạn chọn mỹ phẩm?
  2. Nên cung cấp những thông tin gì để nhận được lời khuyên chính xác nhất trong việc chọn những món mỹ phẩm thích hợp cho tình trạng da của bạn?

 

VÌ SAO VIỆC GỬI ẢNH DA MẶT KHÔNG THỰC SỰ GIÚP ÍCH GÌ MẤY CHO CÁC CHUYÊN GIA ?

Nói là vô nghĩa thì không đúng, vì việc gửi ảnh chụp cận cảnh mặt cũng giúp ích một phần, trong một vài trường hợp. Nhưng chỉ "một phần" mà thôi, và nó cũng không phải là thông tin tiên quyết mà các chuyên gia tư vấn muốn biết. Cho dù các bạn có gửi tấm ảnh mặt mộc chân thật nhất đi nữa, rất nhiều thông tin mà chúng tôi muốn biết để giúp bạn chọn mỹ phẩm chính xác lại KHÔNG ĐƯỢC PHẢN ÁNH QUA BỨC ẢNH ĐÓ. Đó là các thông tin gì?, qua phần kế tiếp bạn sẽ được giải thích rõ nhé.

 

NÊN CUNG CẤP THÔNG TIN GÌ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN DA / TƯ VẤN CHỌN MỸ PHẨM CHÍNH XÁC NHẤT?

1. LOẠI DA

Loại da ảnh hưởng đến việc chọn mỹ phẩm thích hợp (xem thêm tại đây). Tuy nhiên qua ảnh, chúng tôi không thể biết được bạn là loại da gì, không thể biết da bạn độ nhờn như thế nào, độ ẩm ra sao (trừ phi mặt bạn nhờn như ... chảo mỡ, đến mức chụp lên ảnh thấy bóng lưỡng, nhưng sự thật rất hiếm có trường hợp như vậy). Do đó, bạn cần thông báo loại da hiện tại của mình. Nếu bạn chưa biết Cách Xác Định Loại Da của mình hãy dành vài phút xem Hướng Dẫn Này.

2. ĐỘ TUỔI

Ứng với các độ tuổi khác nhau (ví dụ như tuổi teen, tuổi trưởng thành, tuổi ngoài 30, hoặc độ tuổi mãn kinh...), cấu trúc và đặc tính da có sự thay đổi, do đó làn da cũng đòi hỏi những yêu cầu dinh dưỡng khác nhau. Một món mỹ phẩm mà bạn dùng hợp khi còn là teen, có thể qua 30 tuổi sẽ không còn hợp hay phát huy hiệu quả với bạn nữa. Do đó, hãy cung cấp độ tuổi cho chuyên gia tư vấn. Và, dĩ nhiên, qua ảnh bạn gửi họ không thể biết chính xác bạn bao nhiêu tuổi cả.

3. NƠI SINH SỐNG/ VÙNG KHÍ HẬU

Không có nghĩa là bạn cần khai rõ mình sống ở nhà số mấy, đường nào... Tuy nhiên, một chuyên gia tư vấn da có kinh nghiệm sẽ muốn biết đại khái là bạn đang sống ở đâu. Bởi vì tùy theo quốc gia bạn sống, thành phố bạn sống, và bây giờ ở đó đang là mùa hè hay mùa đông v.v..., những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến Loại Da hiện tại của bạn (Yếu Tố 1). Ngoài ra, vì bạn sẽ dùng mỹ phẩm trong một khoảng thời gian 2,3,4 tháng..., nên những yếu tố này cũng giúp chuyên gia dự đoán được phần nào khuynh hướng chuyển biến của da trong tương lai, từ đó chọn cho bạn các loại mỹ phẩm hợp lý. Và again, những điều này nếu chỉ qua 1 bức ảnh chụp da mặt của bạn thì chúng tôi không thể biết được.

4. MIÊU TẢ CÁC VẤN ĐỀ DA BẠN ĐANG BẬN TÂM

Thông tin này chắc chắn là bạn phải cung cấp vì bạn hiểu rõ nhất làn da mình đang gặp rắc rối gì. Nó giúp chuyên gia tư vấn nhìn thẳng được vào vấn đề để suy nghĩ giải pháp. Thay vì gửi một tấm ảnh chụp mặt cận cảnh, miêu tả bằng lời của bạn quan trọng và chính xác hơn rất nhiều, vì có những vấn đề da KHÔNG THỂ NHẬN BIẾT ĐƯỢC QUA ẢNH. 

Đơn cử 1 ví dụ như: Người Việt Nam rất hay nhầm lẫn giữa Mụn Ẩn và Mụn Viêm Đỏ, các bạn hay bảo mình bị mụn ẩn nhưng thực chất là mụn viêm, và có những trường hợp 2 loại mụn này nhìn khá giống nhau, đều chìm chìm và hơi đỏ đỏ trên da. Trong khi cách chữa trị 2 loại mụn này có thể nói là khác nhau một trời một vực. Do đó, phải thông qua miêu tả của bạn về nguyên nhân phát sinh và các đặc điểm đi kèm, chuyên gia tư vấn mới xác định được chính xác loại mụn.

Hoặc một ví dụ khác: bạn chỉ cần cung cấp thông tin như "mình vừa mang thai 1 tháng và da bắt đầu nổi nhiều mụn", như vậy là đã rất có ích cho chúng tôi. Vì khoảng thời gian làn da bắt đầu phát sinh mụn, vấn đề này làm sao biết được qua ảnh? và bạn có thai hay không, cũng không thể nào biết được quả ảnh chụp da mặt, trong khi việc chọn mỹ phẩm trị mụn cho phụ nữ mang thai và chọn mỹ phẩm cho một người bình thường đã rất khác nhau rồi.

 

HƯỚNG DẪN LÀM ĐẸP BỞI CHUYÊN GIA
VIDEO MỚI NHẤT TUẦN NÀY:
NGUỒN NƯỚC SẠCH Ở NHẬT/ MỸ GÂY NỔI MỤN?

 

5. MỨC GIÁ SẢN PHẨM

Tuy thông tin này không phải là 100% cần thiết như 4 thông tin phía trên, nhưng nó rất hữu ích cho các chuyên gia trong việc hướng dẫn bạn những món mỹ phẩm vừa hợp tình trạng da nhất có thể, vừa hợp túi tiền. Nếu nhận tư vấn xong mà không mua được sản phẩm để về chăm chút cải thiện da mà chỉ có thể "đứng ngó từ xa" thì cũng vô nghĩa đúng không các bạn.

 

Nếu bạn đang cần tìm một dòng mỹ phẩm hữu cơ ORGANIC, SẠCH & PHI HÓA CHẤT nuôi dưỡng làn da, tại DR.HC ORGANICS có course tư vấn da online từ các chuyên gia mỹ phẩm uy tín tại Mỹ (tư vấn MIỄN PHÍ hoặc trả phí), bằng 1 trong 3 ngôn ngữ tiếng Anh/ tiếng Nhật hoặc tiếng Việt. Liên hệ ngay để cho làn da một cơ hội được hồi sinh bạn nhé. Chúc các bạn luôn khỏe - đẹp! 

-by Dr. Chau Japan USA

  

 

Share