My Cart

Close

Chiết Xuất Từ Quả Bơ Avocado & Công Dụng Làm Đẹp Da Ưu Việt

Share    

Written by Thạc Sĩ Hanna

• 

Posted on December 27 2020

Bơ (Avocado) là loại quả chứa nhiều lợi ích tuyệt vời trong chăm sóc sức khoẻ hàng ngày được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới tin dùng. Bơ còn được gọi với tên thân mật là "nữ hoàng" của xứ sở thực phẩm với công dụng chống ung thư, kiểm soát huyết áp, bảo vệ làn da, đôi mắt. Một loại quả tuy nhỏ nhưng chứa đựng bên trong là công dụng to lớn, đóng góp nhiều cho công cuộc chăm sóc da toàn diện. Cùng Hanna điểm qua vai trò dưỡng da làm đẹp ưu việt của dầu bơ nhé !!!

 

DẦU BƠ PERSEA GRATISSIMA (AVOCADO) FRUIT EXTRACT LÀ GÌ? 

Cây bơ có nguồn gốc từ những vùng ấm áp của Hoa Kỳ và được người Tây Ban Nha du nhập vào châu Âu vào khoảng thế kỷ 15. Hiện nay được trồng ở nhiều vùng khác nhau như Nam Mỹ, Tây Ban Nha, Israel và Trung Đông. Người thổ dân da đỏ từ lâu đã sử dụng bơ không chỉ để làm thực phẩm mà còn được dùng làm mỹ phẩm, chăm sóc da đầu và cơ thể.

Dầu bơ được cắt từ phần thịt giữa vỏ và nhân, khử nước và sấy khô, tán thành bột rồi ép lạnh. Hầu hết các loại dầu bơ được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm nên đều được tinh chế.

 

CÔNG DỤNG DƯỠNG DA LÀM ĐẸP TUYỆT VỜI TỪ QUẢ BƠ

1. SIÊU CHỐNG LÃO HÓA, CHỐNG NHĂN & CHỐNG CHẢY XỆ

Nếu là fan của quả bơ, bạn chắc chắn biết rằng đây là một trong các loại quả hiếm hoi giữ được độ tươi ngon lâu nhất. Vì sao vậy? Oleic acid chiếm hơn một nửa thành phần, vô cùng khó bị oxy hóa, chính là thành phần mấu chốt đem đến khả năng siêu chống oxi hóa cho quả bơ, và đó cũng chính là khả năng siêu chống lão hóa mà tinh dầu bơ mang đến cho da. Oleic acid trong tinh dầu bơ còn thúc đẩy sự sản sinh Collagen tự nhiên của cơ thể, giúp da tươi trẻ, căng bóng.

Ngoài ra, tinh dầu bơ Avocado cũng giàu hàm lượng Vitamin E, Kali (potassium), Lecithin và vô số các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ. Mang đặc tính ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy tái tạo tế bào, dầu bơ là thành phần lý tưởng để ngăn ngừa lão hóa, cũng như giúp trẻ hoá các vùng da yếu như: vùng quanh cổ và quanh mắt . 

 

2. HỒI PHỤC DA, CẢI THIỆN CÁC VẾT RẠN DA & SẸO

Oleic acid trong dầu bơ kích thích sản sinh tế bào da mới, nhờ đó thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục da thương tổn, hỗ trợ nhanh lành da, liền sẹo... Dầu bơ đặc biệt hiệu quả đối với các vết rạn nứt da do thời tiết và ngoại lực tác động, hoặc do ảnh hưởng tiêu cực từ tia tử ngoại. Giúp làm mờ nhanh hơn các vết sẹo lâu năm.

MỸ PHẨM ORGANIC CHỨA CHIẾT XUẤT QUẢ BƠ AVOCADO

Lý do mỹ phẩm này tốt cho bạn:

  • Công thức Organic tinh khiết, không hóa chất, có thể sử dụng cho da nhạy cảm hoặc cho mẹ bầu/ mẹ đang cho con bú
  • Chứa hàm lượng cao thành phần tinh chất Avocado và các dưỡng chất chăm sóc da
  • Kết hợp hài hòa cùng các thành phần khoa học hữu hiệu khác đem lại hiệu quả dưỡng da đa năng

 

3. LÀM GIẢM KÍCH ỨNG, CHỐNG VIÊM DA

Dầu bơ giúp da tăng cường khả năng tự bảo vệ thông qua việc tăng cường chức năng của lớp màng bảo vệ da (skin barier), từ đó làm giảm các kích ứng cho làn da nhạy cảm, bảo vệ da khỏi các yếu tố nắng, khói bụi, ô nhiễm không khí, không khí lạnh, tia cực tím, v..v... chống lại các tác nhân gây kích ứng & lão hoá da từ môi trường bên ngoài. Nhờ khả năng chống viêm và chống kích ứng này, dầu bơ cũng giúp phòng chống mụn ẩn, đặc biệt cho làn da nhạy cảm.

 

4. KHẢ NĂNG DƯỠNG ẨM CAO SIÊU BẤT NGỜ

Đặc tính giàu dưỡng ẩm của dầu bơ là cứu tinh đặc biệt cho da khô, nẻ, sần sùi thiếu sức sống. Dầu bơ đặc biệt phù hợp cho da thường, da khô đến cả da rất khô. Các axit oleic, chiếm hơn một nửa thành phần, khó bị oxy hóa và mang đến khả năng dưỡng ẩm chống khô nẻ cho da. Da được cung cấp dưỡng chất đầy đủ sẽ căng bóng và mịn màng.

 

5. LÀM MỀM DA

Dầu bơ có tác dụng làm mềm da tuyệt vời nhờ khả năng thẩm thấu cao vào lớp sừng. Dầu bơ thấm vào da tốt hơn các loại dầu làm đẹp khác, mang đến khả năng duỡng ẩm cao, đặc biệt là khả năng khóa ẩm, giúp bảo vệ sự "thoát hơi" của các dưỡng chất trong da. Ngoài ra dầu bơ còn được các chuyên gia khuyến khích để massage gót chân và khuỷu tay khi bị chay cứng.

 

6. NUÔI DƯỠNG TÓC & KÍCH THÍCH MỌC TÓC

Dầu bơ có tác dụng làm chắc tóc và thúc đẩy sự phát triển. Bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, thời tiết nắng nóng...

Với biết bao lợi ích quả bơ mang đến cho làn da và mái tóc , bạn đã sẵn sàng để thay đổi cách chăm sóc da hàng ngày của mình cùng loại quả vừa ngon miệng vừa bổ da này chưa? Chăm sóc da đúng cách, đúng liều lượng , đúng thành phần là yếu tố quyết định cho một làn da khoẻ mạnh và tươi tắn.

 

Danh sách tài liu tham khảo:
  1. Cosmetic Ingredient Review(1980)「Final Report of the Safety Assessment for Avocado Oil」Journal of environmental pathology and toxicology(4)(4),93-103.
  2. Cosmetic Ingredient Review(2017)「Safety Assessment of Plant-Derived Fatty Acid Oils」International Journal of Toxicology(36)(3),51S-129S.
  3. 日本油化学協会(1990)「植物油脂の脂肪酸組成」油脂化学便覧 改訂3版,104-110.
  4. 日光ケミカルズ(2016)「油脂」パーソナルケアハンドブック,4.
  5. 広田 博(1997)「不乾性油」化粧品用油脂の科学,18-26.
  6. 足立 佳津良(1983)「エモリエント剤―最近10年の進歩と発展」Fragrance Journal(62)(5),46-49.
  7. 渡辺 洋一(1999)「植物性油脂」Fragrance Journal 臨時増刊号(16),12-18.

 

 

Share