My Cart

Close

Calamine Là Gì? Công Dụng Trị Mụn & Dưỡng Da Ưu Việt Của Mỹ Phẩm Calamine

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



CALAMINE LÀ GÌ?

Calamine là một hợp chất không mùi, màu hồng nhạt, trong đó có chứa oxit kẽm và oxit sắt, được đánh giá an toàn cho sử dụng ngoài da. Calamine có đặc tính chống viêm, trị ngứa, ngăn ngừa truyền nhiễm và hồi phục vết thương tuyệt vời, nhờ các đặc tính này, Calamine đã được sử dụng rộng rãi trong y học, thành phần này được liệt kê trong quyển Model List of Essential Medicines phiên bản thứ 19 của Tổ chức sức khỏe thế giới WHO (World Health Organization) (*1)

Bên cạnh đó, Calamine cũng có rất nhiều công dụng ưu việt để dưỡng da mà ít người biết đến. Đặc biệt, với da mụn, da nhờn, da hay ửng đỏ, da bị tổn thương do tia tử ngoại..., Calamine là một vị cứu tinh tuyệt vời. Hãy cùng Châu tìm hiểu về các tính năng dưỡng da rất đặc biệt của mỹ phẩm Calamine nhé.

 

NHỮNG CÔNG DỤNG DƯỠNG DA TRỊ MỤN TUYỆT VỜI CỦA MỸ PHẨM CALAMINE

1. KIỀM NHỜN

Calamine có đặc tính hút nhờn. Hiệu quả có thể thấy gần như ngay lập tức (mà không để lại các ảnh hưởng xấu). Do đó, người da nhờn khi sử dụng mỹ phẩm có chứa hàm lượng Calamine thích hợp sẽ có thể giúp da mặt trơn mướt khô thoáng một thời gian dài.

2. TRỊ MỤN

Mặc dù Calamine không có tác dụng ngăn ngừa mụn mới, nhưng lại rất hữu hiệu để chữa trị các nốt mụn đã phát sinh. Nhờ đặc tính kiềm nhờn, Calamine "hấp thụ" hết dầu thừa (sebum) - nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông & gây mụn. Ngoài ra, Calamine cũng có đặc tính "làm khô", do đó khi sử dụng mỹ phẩm Calamine có nồng độ thích hợp trên nốt mụn hoặc vùng da mụn, sẽ giúp hạn chế sự tiến triển của mụn, khiến các nốt mụn nhanh khô rồi bị đào thải. Ngoài ra, nhờ chứa oxit kẽm với đặc tính chống khuẩn tự nhiên, làm giảm sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn (Propionibacterium acnes), giảm nhờn và chống viêm, Calamine càng ưu việt hơn trong việc phát huy hiệu quả trị mụn, đặc biệt là các loại mụn có mủ (*2). Đây thực sự là một vị cứu tinh cho người bị mụn do da nhờn dầu.

3. HIỆU QUẢ "LÀM LẠNH", HỒI PHỤC DA BỊ TỔN THƯƠNG DO TIA TỬ NGOẠI

Khi tiếp xúc nhiều hoặc tiếp xúc với nắng trong thời gian dài, đặc biệt là những lúc cường độ tia tử ngoại cao (như giữa trưa, vào mùa hè...), làn da rất dễ bị tổn thương, kích ứng, có thể ửng đỏ, rát, ngứa, thậm chí bị phỏng nắng (mà chúng ta thường không nhận ra). Calamine nhờ chứa kẽm oxit có đặc tính "làm lạnh", dịu mát da và hồi phục da, do đó mỹ phẩm chứa Calamine ở nồng độ thích hợp có thể giúp làm dịu các triệu chứng kích ứng, nóng da, viêm da, tổn thương da do cháy nắng...(*3) 

 

4. CHỐNG VIÊM & KÍCH ỨNG DA, CHỐNG NGỨA

Calamine vô cùng hữu hiệu trong việc làm dịu da bị kích ứng, bị viêm, bị ngứa (do mụn, do dị ứng...). Ngoài ra, Calamine còn giúp giảm ngứa và viêm da, khô ráp da khi bị kích ứng với độc tố từ một số loại cây như cây sồi (oak) hoặc cây thường xuân (ivy)... Calamine cũng giúp làm giảm ngứa do côn trùng cắn, ngứa do bị mề đay ...

5. CẢI THIỆN DA BỊ ỬNG ĐỎ (ROSACEA), CHÀM (ECZEMA), VẨY NẾN (PSORIASIS)

Oxit kẽm trong hợp chất Calamine giúp làm dịu các triệu chứng ngứa, khô, kích ứng...gây ra bởi các bệnh da như chứng đỏ da (rosacea), chàm (eczema), vẩy nến (psoriasis) (*4)(*5)

6. SE LỖ CHÂN LÔNG

Ngoài ra, đặc tính thu nhỏ lỗ chân lông cũng khiến Calamine trở thành một trong những thành phần làm đẹp an toàn giúp se lỗ chân lông tự nhiên.

7. TRỊ HĂM TẢ & TRỊ NGỨA CHO EM BÉ

Calamine được chứng minh an toàn để dùng cho cả những làn da mỏng nhạy cảm, và cho cả da em bé. Thành phần này có thể giúp làm giảm các triệu chứng ngứa da và hăm tả của em bé.

Calamine thực sự là một thành phần làm đẹp tuyệt vời giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh.

-by Dr. Chau Japan USA

 

Các nghiên cứu tham khảo:

Share