My Cart

Close

📸 Thứ Tự Dùng Mỹ Phẩm Dưỡng Da Và Trang Điểm - Cách Chọn Đủ Bộ Mỹ Phẩm Dưỡng Da & Trang Điểm

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Châu thỉnh thoảng vẫn nhận được liên lạc của nhiều bạn, từ các bạn lần đầu tiếp xúc với mỹ phẩm lẫn các bạn đã từng hoặc đang sử dụng mỹ phẩm, lúng túng trong việc không biết nên sử dụng sản phẩm nào trước - sau cho đúng và hiệu quả nhất ? , và không biết nên chọn một bộ mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm thế nào cho đầy đủ & hợp lý? Các bạn phân vân như vậy là đúng, vì mỹ phẩm bây giờ có muôn hình vạn trạng về chủng loại, nào là toner, xịt khoáng, kem dưỡng, serum, sữa (milk), conditioner, lotion, emulsion, gel dưỡng, butter, bla bla. Chưa kể, lại có mỹ phẩm organic, mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm thuần chay, mỹ phẩm nhân đạo cruelty-free v.v..., liệu thứ tự dùng từng món của các loại mỹ phẩm đó có giống nhau không? Với chia sẻ này, Châu sẽ giúp các bạn hiểu tất tần tật về thứ tự dùng mỹ phẩm sao cho hiệu quả nhất, cũng như cách chọn đủ bộ mỹ phẩm. Click vào các đường link màu nâu bên dưới, bạn cũng sẽ xem được ví dụ minh họa của từng chủng loại sản phẩm nhé.

 

 

HƯỚNG DẪN LÀM ĐẸP BỞI CHUYÊN GIA
XEM NỘI DUNG NÀY BẰNG VIDEO:
PHÂN BIỆT ĐẨY MỤN & NỔI MỤN DO KÍCH ỨNG SẢN PHẨM. CÁCH CHĂM SÓC DA NẾU LỠ BẠN BỊ ĐẨY MỤN (PURGING)

 

 

 

THỨ TỰ DÙNG MỸ PHẨM DƯỠNG DA & TRANG ĐIỂM HIỆU QUẢ NHẤT

Thứ tự này luôn đúng cho dù các bạn dùng mỹ phẩm organic, mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm thuần chay, mỹ phẩm nhân đạo cruelty-free, mỹ phẩm bình thường, mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm hãng, v.v... hay mỹ phẩm gì đi nữa. Vì thứ tự dùng mỹ phẩm phụ thuộc vào chủng loại sản phẩm, chứ không phụ thuộc vào phân khúc hay nhóm mỹ phẩm (các loại mà Châu vừa kể là những phân khúc khác nhau của mỹ phẩm, sẽ bàn trong một bài viết khác).

Tuỳ theo cấu tạo ruột sản phẩm, cũng có khi bạn cần thay đổi thứ tự một chút, (trong trường hợp này thông thường nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn riêng), tuy nhiên đây thứ tự dùng mỹ phẩm cơ bản nhất mà chúng ta cần ghi nhớ khi dưỡng da & trang điểm nhé.

Giữa các bước dưỡng, cơ bản chỉ cần đợi 30s~1p khi thấy sản phẩm của bước trước thẩm thấu vào da thì có thể dùng tiếp bước sau

 

🍒

DƯỠNG DA (SKINCARE)

DƯỠNG MỖI NGÀY (SÁNG & TỐI)

  1. Tẩy trang (nếu không chống nắng hay trang điểm thì không cần)
  2. Rửa mặt *: bạn có thể dùng các loại kem hay serum rửa mặt, hoặc xà phòng rửa mặt (chỉ loại chế biến với công thức riêng dùng để rửa mặt nhé).
  3. Toner (Lotion) / Xịt khoáng *: sản phẩm vô cùng thiết yếu để cấp nước và cân bằng pH cho da ngay sau khi rửa mặt.
  4. Serum, Milk (sữa dưỡng), Essence hoặc Emulsioncác loại sản phẩm này có chức năng tương tự nhau, để cung cấp thêm chất bổ cho da.
  5. Kem dưỡng *:  sản phẩm thiết yếu để khóa ẩm và cải thiện da. 
  6. Các sản phẩm dưỡng bộ phận, nếu có (Vd: dưỡng mắt, đặc trị chấm trên nốt mụn v.v...)

DƯỠNG MỖI TUẦN (cũng là sản phẩm dưỡng da, nhưng chỉ dùng 2~3 lần/ tuần). Thứ tự dùng các sản phẩm này sẽ chen giữa các bước dùng mỗi ngày đã kể trên, cụ thể là:

  1. Tẩy da chết (thực hiện sau bước Tẩy Trang, trước bước Rửa Mặt)
  2. Xông hơi mặt (thực hiện sau khi Tẩy Trang và Rửa Mặt)
  3. Mặt nạ (thực hiện sau bước Tẩy Trang và Rửa Mặt)

 

🍒TRANG ĐIỂM (MAKEUP)

Chia làm 2 phần chính là Trang điểm nền (Base MakeUp) & Trang điểm bộ phận (Point MakeUp). Khi trang điểm, chúng ta sẽ hoàn thành lớp trang điểm nền trước (bao gồm đánh Kem lót, Kem nền, Phấn nền, Phấn phủ...), rồi đến từng bộ phận (Trang điểm Mắt, Má, Môi...). Chống nắng cũng được xem là một dạng trang điểm nền, vì sau khi dùng chống nắng (hầu hết các loại chống nắng) bạn cần Tẩy trang.

TRANG ĐIỂM NỀN:

  1. Chống nắng *
  2. Kem lót (Primer) 
  3. Kem nền, hoặc Phấn nền, hoặc Cushion (phấn nước) v.v...  
  4. Phấn phủ

TRANG ĐIỂM BỘ PHẬN:

  1. Trang điểm mắt (dặm phấn mắt, vẽ viền mắt, cuối cùng là mascara)
  2. Má hồng
  3. Son môi 

🍒DƯỠNG THỂ

Các sản phẩm dưỡng thể hầu như không quy định thứ tự. Phần cơ thể được apply cần sạch sẽ khô thoáng thì sẽ có kết quả tốt nhất.

 

CÁCH CHỌN ĐỦ BỘ MỸ PHẨM

Với thứ tự dùng mỹ phẩm như trên, chắc hẳn các bạn cũng đã biết những sản phẩm nào mình cần có cho một liệu trình chăm sóc da đầy đủ rồi phải không. Đặc biệt, các sản phẩm mà Châu đánh dấu * là các sản phẩm mà bạn nhất định nên có trong một bộ dưỡng.

Menu tại Dr.C Lab được thiết kế sao cho bạn có thể chọn được đầy đủ bộ sản phẩm cần thiết một cách dễ dàng nhất. Chỉ cần mở menu chính "SHOP THEO DANH MỤC", lướt dọc menu, các bạn sẽ thấy đủ các chủng loại sản phẩm cần tìm nhé. Chúc các bạn luôn xinh!

by Dr. Chau Huynh Japan USA 

 

Share