My Cart

Close

Nên Học Cao Học/ Tiến Sĩ Hay Đi Làm Tại Nhật Sau Khi Tốt Nghiệp?

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Nguồn bài viết: VPJ (Vietnamese Professional in Japan)

VPJ đã nghe nhiều bạn sinh viên tâm sự rằng: không biết bản thân đã trau dồi đủ kiến thức và kỹ năng để đi làm hay chưa? Giữa việc bước tiếp trên con đường học vấn và rẽ hướng sang con đường ĐI LÀM, phải chọn gì? Thấu hiểu được những băn khoăn của các bạn, VPJ Kansai đã quyết định thực hiện một chuỗi chương trình hoàn toàn mới mang tên: HỌC LÊN HAY ĐI LÀM?

Đây là chương trình được thực hiện đặc biệt dành cho: những bạn đã hoặc sắp tốt nghiệp trường chuyên môn, đại học, cao học,… đang phân vân không biết lựa chọn học tiếp lên cao hay đi làm ngay sau khi tốt nghiệp?

HỌC LÊN HAY ĐI LÀM? là chuỗi những buổi tọa đàm, nơi những người đi trước mang đến những góc nhìn thực tế, phân tích thuận lợi và khó khăn của cả hai lựa chọn. Tại các buổi trò chuyện HỌC LÊN HAY ĐI LÀM?, bạn có cơ hội được lắng nghe những câu chuyện, những trải nghiệm chân thật nhất trong những ngành nghề khác nhau.

Số đầu tiên của “Học lên hay Đi làm?” được thực hiện với các khách mời đã tốt nghiệp NHÓM NGÀNH KỸ THUẬT, đã được lên sóng vào ngày 9 tháng 1 năm 2021, với 2 vị khách mời chị Huỳnh Ngọc Châu và anh Lê Tiến Hải.

Chị Huỳnh Ngọc Châu (hay còn gọi là Asami Huynh, Dr. Chau Huynh) hiện đang là Đồng sáng lập viên kiêm Giám đốc công nghệ tại Bizenshidou Inc. (Nhật Bản) và Sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành tại Dr. C Lab Cosmetics (Hoa Kỳ). Sau 9 năm học tập và nghiên cứu chuyên ngành Hóa Học Ứng Dụng tại Viện Công Nghệ Quốc Gia Kyoto Institute of Technology (京都工芸繊維大学) từ bậc đại học đến Thạc sĩ rồi Tiến sĩ, chị Châu đã lấy bằng Tiến sĩ vào năm 2013. Sau khi có học vị Tiến sĩ, chị Châu từng nhận được lời mời làm nghiên cứu từ các tập đoàn mỹ phẩm danh tiếng tại Nhật như Shiseido, Kao… Chị có 6 năm kinh nghiệm làm nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho các tập đoàn mỹ phẩm lớn tại Nhật Bản và Hoa Kỳ (trong đó 3 năm tại Nhật Bản, 2 năm tại New York và 1 năm tại California), trước khi chuyên tâm vào các đứa con tinh thần hiện tại của chị.

Ngoài các thành tích đáng nể trong học vấn và sự nghiệp, chị Châu còn từng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng khi còn là sinh viên. Trong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, chị được biết đến như Cựu chủ tịch Hội Thanh niên Sinh Viên Việt Nam (VYSA) tại Kyoto (2009-2011) cũng như Cựu phó chủ tịch VYSA toàn quốc. Chị còn là Đại sứ danh sự Phủ Kyoto trong việc xúc tiến quan hệ giao lưu Nhật – Việt từ năm 2005 và có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động giao lưu văn hóa & ngoại giao giữa hai nước (Thông dịch viên khi Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết và Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang sang thăm Nhật Bản, giảng viên cho các lớp học ngôn ngữ, văn hóa tại Nhật dành cho người Nhật.)

Cùng với chị Châu – khách mời đại diện của con đường học lên trước khi đi làm, chương trình còn có một khách mời là anh Lê Tiến Hải, hiện đang là Kỹ sư bộ phận Kế hoạch quản lý và Phát triển sản phẩm mới tại Panasonic Appliance, người đã dấn thân vào con đường sự nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp chuyên ngành mình yêu thích.

Anh Hải đã lên đường sang Nhật Bản sau khi tốt nghiệp phổ thông Trung học tại Việt Nam theo chương trình Nhật Ngữ Đông Du, một chương trình du học tư phí có tiếng trong cộng đồng người Việt đã đào tạo ra không ít những tấm gương lập thân thành công trên đất nước Nhật. Sau 2 năm học tiếng Nhật và 5 năm học chuyên môn Kỹ thuật tại National Institute of Technology (KOSEN), Nagaoka College tại tỉnh Niigata, anh Hải đã vào làm tại công ty Panasonic Appliance từ năm 2017 đến nay.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình học tập và làm việc tại Nhật Bản, anh Hải cũng luôn dành thời gian tham gia tích cực vào các hoạt động giao lưu văn hoá Việt Nhật cũng như hoạt động của chương trình Đông Du.

 

XEM NỘI DUNG NÀY BẰNG VIDEO:
NÊN HỌC TIẾP HAY ĐI LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP TẠI NHẬT?

 

 

Trong buổi giao lưu ngày 9 tháng 1 vừa qua, chị Châu và anh Hải cũng đã đưa ra những lời khuyên để định hướng tốt hơn trước khi đưa ra quyết định. Với chỉ 1.5 tiếng ngắn ngủi, hai vị khách mời đã trải lòng câu chuyện của bản thân khi lựa chọn giữa học lên và đi làm. Hy vọng những băn khoăn của các bạn đều được giải đáp qua những chia sẻ bổ ích từ hai khách mời.

Cuối cùng, VPJ xin trích lời nhắn của chị Huỳnh Ngọc Châu ở cuối chương trình, chúc các bạn đang băn khoăn giữa 2 ngã rẽ học lên hay đi làm, sẽ tìm được câu trả lời cho chính bản thân mình.

 

Share