My Cart

Close

Công Dụng Dưỡng Da Làm Đẹp Của Chiết Xuất Peppermint (Bạc Hà)

Share    

Written by Thạc Sĩ Hanna

• 

Posted on February 08 2021

Tinh dầu Peppermint là gì ??? Cái tên nghe rất quen thuộc và gần gũi với cuộc sống của chúng ta. Với vị the the cay cay và huơng thơm nồng, mát lạnh sảng khoái , chỉ cần ngửi thoáng qua ta cũng dễ dàng nhận biết được . Từ lâu loài thực vật này đã được sử dụng trong bữa ăn quen thuộc hàng ngày của con người hay trong thành phần thuốc trị liệu Đông y . Ngày nay khi khoa học không ngừng tiến bộ và phát triển, Peppermint còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ. Nâng cao thêm sự hiểu biết của bạn về Peppermint qua bài viết duới dây nhé .

 

CHIẾT XUẤT PEPPERMINT LÀ GÌ?

Tên khoa học : Mentha piperita, Tên dân gian : Bạc hà , thuộc họ Labiatae. Được trồng phổ biến ở Ấn Độ, Vương quốc Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Ý, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Brazil. Peppermint được trồng để thu hoạch lá, và chiết xuất lấy tinh dầu.

 

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP ĐA NĂNG CỦA TINH CHẤT PEPPERMINT

1. Chống viêm , mẩn ngứa

Trong một thí nghiệm đã được các nhà khoa học tiến hành nhiều năm trước :  các đối tượng bị viêm mẩn ngứa trên da được chia thành hai nhóm. Một nhóm được hướng dẫn thoa tinh dầu bạc hà sau khi làm ẩm da, và nhóm còn lại được hướng dẫn dưỡng ẩm da bằng Petrolatum. Kết quả là làn da của nhóm sử dụng tinh dầu bạc hà được cải thiện rõ rệt, giảm ngứa, sưng,  còn đối tượng sử dụng Petrolatum thì không thể đạt được hiệu quả như mong đợi. Từ thí nghiệm trên mà mọi người hiểu được tác dụng chống viêm, ngứa của tinh dầu Peppermint.

2. Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Tinh dầu peppermint thúc đẩy sự phát triển của tóc nhanh hơn, cân bằng độ ẩm, làm giảm ngứa, dịu mát cho da đầu.

3. Tác dng kháng khun

Khi hết nước rửa tay, có thể dùng tinh dầu Peppermint để thay thế. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu Peppermint có khả năng loại bỏ 22 vi khuẩn và 11 loại nấm.

 

 

4. Giá tr SPF cao nht trong s các loi tinh du

Khi so sánh với các loại tinh dầu khác, tinh dầu Peppermint có hiệu quả SPF cao nhất. Làm sạch da, kháng khuẩn bề mặt, tạo cảm giác thanh khiết cho nguời sử dụng.

5. Chăm sóc đ bóng ca móng tay

Tinh dầu Peppermint đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm nấm ở móng tay , làm sáng bóng bề mặt móng tay chân.

6. Gim mn trng cá

Bất cứ ai bị mụn trứng cá sẽ cố gắng để ngăn ngừa viêm nhiễm. Tinh dầu Peppermint có tác dụng loại bỏ bã nhờn dư thừa. Làm giảm bớt tình trạng viêm , bã nhờn được kiểm soát và lỗ chân lông không còn bị tắc nghẽn, giảm sự tích tụ của bã nhờn trong lỗ chân lông.

7. Tăng cường năng lượng và Relax tâm trng

Thành phần chính của bạc hà là ℓ-menthol vừa có tác dụng kích thích thần kinh vừa có tác dụng an thần. Mùi bạc hà thoảng qua trong gió ngây ngất đến khó cưỡng. Tinh dầu bạc hà được sử dụng trong liệu pháp hương thơm để tăng cường sức sống, sự tập trung và giải toả căng thẳng.  Ngoài ra giới nghiên cứu còn kỳ vọng tinh dầu Peppermint sẽ có tác dụng làm dịu sự tức giận và mang lại sinh lực khi kiệt sức . Mùi hương sảng khoái mạnh mẽ cũng có tác dụng kích thích não bộ và làm tỉnh táo cơ thể.

8. Tác dng làm mát da, se khít l chân lông

Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát và làm dịu da nóng do thời tiết như: hiện tượng da thô ráp và cháy nắng. Làm mát da , đàn hồi và se khít lỗ chân lông là hiệu quả tối ưu của tinh dầu bạc hà trong ngành làm đẹp.

9. Hiu qu trong y hc

Có hiệu quả trong việc cải thiện chứng buồn nôn , cải thiện tình trạng đau dạ dày, tiêu chảy và táo bón. Tinh dầu bạc hà cũng giúp cải thiện các vấn đề về hô hấp như ho, đau họng, nghẹt mũi và có tác dụng giảm đau đầu, đau răng, đau bụng kinh và đau cơ.

 

Share