My Cart

Close

Chiết Xuất Sakura Là Gì? Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tinh Chất Sakura Trong Mỹ Phẩm

Share    

Written by Thạc Sĩ Hanna

• 

Posted on November 01 2020

CHIẾT XUẤT SAKURA / CHERRY BLOSSOM LÀ GÌ

Chiết xuất Sakura có tên tiếng Anh là Cherry Blossom Extract, và tên khoa học là Prunus Serrulata Flower Extract, là tinh chất được chiết xuất từ hoa Sakura (hoa anh đào), vốn đuợc xem là biểu tuợng, là quốc hoa của xứ sở Phù Tang Nhật Bản. Mỗi năm chúng ta có thể nhìn thấy hoa anh đào nở rộ vào mỗi dịp xuân sang , tức là vào tháng 3, tháng 4 hàng năm. Hoa anh đào không chỉ là niềm tự hào của mỗi nguời dân Nhật Bản, mà còn nhận được sự ưu ái đặc biệt bởi loại hoa nhỏ nhắn thuần khiết này còn đem đến nhiều công dụng làm đẹp da tuyệt vời.

 

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CỦA TINH CHẤT SAKURA / CHERRY BLOSSOM

1. CHỐNG LÃO HÓA NHỜ NGĂN CHẶN TIẾN TRÌNH ĐƯỜNG HÓA

Tinh chất chiết xuất từ ​​cánh hoa anh đào có tác dụng làm da sáng đẹp trẻ trung bởi đây là một thành phần có tác dụng chống oxy hóa cao. Khó có ai có thể chạy đua đuợc với thời gian và tuổi tác. Từ sau 25 tuổi cơ thể chúng ta bắt đầu xuất hiện rõ rệt hơn những dấu hiệu của hiện tuợng lão hoá, quá trình đuờng hoá (Saccharification) diễn ra liên tục trong cơ thể làm cho làn da của mỗi chúng ta mất dần đi sự trẻ trung. Tuy nhiên chiết xuất hoa anh đào rất hiệu quả trong việc ngăn chặn hiện tượng đường hóa này. Khi protein và đường dư thừa được kết hợp trong cơ thể, AGE được hình thành (sản phẩm cuối của quá trình đuờng hoá). Sự kết hợp liên tục của nhiều loại AGE tạo ra AGEs làm thúc đẩy nhanh sự phân hủy các thành phần quan trọng làm đẹp da như Collagen và Elastin bình thường có trong da. Hiện tượng này xảy ra , trở thành nguyên nhân gây ra các vấn đề lão hoá da như: sạm màu da, da nhăn nheo , chảy xệ, cơ thể và các mạch máu cũng bị lão hoá. Tác dụng ngăn chặn sự sản sinh AGE của chiết xuất hoa anh đào vô cùng tuyệt vời, và trong những năm gần đây đặc biệt thu hút đuợc sự chú ý của các chuyên gia làm đẹp.

2. KÍCH THÍCH SẢN SINH COLLAGEN TỰ NHIÊN GIÚP SĂN CHẮC DA

Chiết xuất hoa anh đào không chỉ ngăn chặn quá trình đường hóa (Saccharification) một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da. Nó cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen tự nhiên. Chiết xuất hoa anh đào có thể ví như là một nhà máy sản xuất các thành phần dưới da như Collagen và Hyaluronic acid, có chức năng ngăn chặn quá trình đường hóa của nguyên bào sợi và chức năng duy trì sự kết hợp bình thường giữa Collagen và nguyên bào sợi. Chiết xuất hoa anh đào thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen, mang lại độ săn chắc và đàn hồi cho da. 

3. DƯỠNG TRẮNG DA, CẢI THIỆN SẠM, NÁM, TÀN NHAN, THÂM MỤN

Chiết xuất Sakura còn được biết đến như một thành phần dưỡng da sáng dần tự nhiên, nhờ khả năng ức chế việc sản sinh hắc sắc tố melanin.

Các nghiên cứu về da sạm nám do tia tử ngoại đã cho thấy trong những làn da tổn thương này tồn tại rất nhiều AGEs. Chiết xuất Sakura, ngoài khả năng ức chế việc sản sinh AGEs còn cho thấy khả năng ngăn chặn trực tiếp hoạt động của các men Tyrosinase (チロシナーゼ) là men giúp hình thành melanin - nguyên nhân của thâm, sạm, nám da và tàn nhan. Từ đó giúp da sáng trắng tự nhiên. 

4. KÍCH THÍCH TÁI TẠO TẾ BÀO DA, HỒI PHỤC DA LIỀN SẸO

Các hoạt chất như caffeoyl glucose và quercetin 3,7-diglucoside trong cánh hoa Sakura hoạt động tích cực trong việc hỗ trợ sản sinh các tế bào da mới. Điều này đồng nghĩa với việc làn da mới tươi trẻ được tái tạo, đẩy lùi các tổn thương da, và thúc đẩy nhanh quá trình cải thiện sẹo.

5. CHỐNG VIÊM DA, NGĂN NGỪA MỤN

Chiết xuất Sakura cũng có khả năng chống viêm. Nhờ đó, thành phần này có tác dụng hạn chế và cải thiện các triệu chứng viêm da, đỏ da, và ngăn ngừa sự tiến triển của mụn.


COSMETICS WITH SAKURA EXTRACT

Lý do:

  • Công thức Organic tinh khiết, không hóa chất, có thể sử dụng cho da nhạy cảm hoặc mẹ bầu
  • Chứa hàm lượng cao thành phần tinh chất Sakura
  • Kết hợp hài hòa cùng các thành phần khoa học hữu hiệu khác đem lại hiệu quả dưỡng da đa năng

 

CHIẾT XUẤT SAKURA/ CHERRY BLOSSOM THÍCH HỢP CHO ĐỐI TƯỢNG NÀO SỬ DỤNG?

Chiết xuất Sakura là thành phần mỹ phẩm cao cấp nhưng "không kén" người sử dụng. Thành phần này đặc biệt được khuyến khích sử dụng cho những người muốn

  • Chống lão hóa
  • Tăng độ đàn hồi và săn chắc da
  • Cải thiện sạm, nám, tàn nhan
  • Cải thiện thâm mụn
  • Dưỡng sáng trắng da
  • Cải thiện sẹo
  • Hồi phục làn da tươi trẻ
  • Chống viêm da, ngăn ngừa mụn

Nếu thường xuyên sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da chứa chiết xuất hoa anh đào , tin chắc bạn sẽ có thể cảm nhận được sự thay đổi của làn da tươi tắn hơn mỗi ngày.

-by Ths. Hanna - Chuyên gia phát minh mỹ phẩm tại Japan

 

Nghiên cứu khoa học tham khảo:

  • Glenn JV, Stitt AW. (2009) “The role of advanced glycation end products in retinal ageing and disease.” Biochim Biophys Acta. 2009 Oct;1790(10): 1109-16.
  • Dyer DG, Dunn JA, Thorpe SR, Bailie KE, Lyons TJ, McCance DR, Baynes JW. (1993) “Accumulation of Maillard reaction products in skin collagen in diabetes and aging.” J Clin Invest. 1993 Jun;91(6): 2463-9.

 

Share