My Cart

Close

Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Thoa Kem Chống Nắng

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Lão hóa da là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, nhưng ít ai biết rằng gần 80% nguyên nhân gây lão hóa chính là TIA TỬ NGOẠI. Nếu như tia UV-A được biết đến như nguyên nhân gây nhăn da, chảy xệ, ung thư da…, thì tia UV-B là nguyên nhân gây nên hiện tượng bỏng da, cháy nắng (về tia UV-A và UV-B các bạn xem thêm tại bài viết này) . Chính vì vậy, việc thoa sản phẩm chống nắng đúng cách hàng ngày là điều cực kỳ quan trọng góp phần bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa. Hôm nay Châu sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách thoa kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất, cùng những lưu ý khi sử dụng nhé.

 

1.THỨ TỰ THOA

Trước tiên là THỨ TỰ THOA. Điều này cũng rất quan trọng, vì đối với các bạn nữ, khi ra đường hầu như chúng ta không chỉ sử dụng một mình kem chống nắng, mà còn dùng rất nhiều items dưỡng da và trang điểm khác. Vậy kem chống nắng thoa ở bước nào?

KEM CHỐNG NẮNG THOA CUỐI CÙNG SAU TẤT CẢ CÁC BƯỚC DƯỠNG. NẾU BẠN CÓ TRANG ĐIỂM, KEM CHỐNG NẮNG THOA GIỮA BƯỚC DƯỠNG & BƯỚC TRANG ĐIỂM

Tức là:  1. Toner/Lotion -> 2. Serum/ Sữa --> 3. Kem dưỡng ->  4. CHỐNG NẮNG -> 5.  Makeup nền…

Tuy nhiên, đối với các sản phẩm Dưỡng kiêm Chống nắng như ví dụ như các loại mỹ phẩm hữu cơ này KEM DƯỠNG CHỐNG NẮNG SHIROBEPPIN hoặc UV COLLAGEN MILK chẳng hạn, vì đây cơ bản là sản phẩm dưỡng rồi, nên các bạn hãy dùng ở vị trí của serum/sữa hoặc kem dưỡng nhé, tức là khi đó không có bước 4 nữa, mà là sản phẩm chống nắng sẽ dùng ở bước 2 hoặc 3. Ngoài ra, có một sản phẩm mà Châu rất thích sử dụng vì công thức sạch và độ tiện lợi của nó là Flawless Supreme CC 6 in 1 Nourishing Cream Foundation, đây là loại mỹ phẩm organic 6 trong 1 bao gồm cả chức năng của serum + kem dưỡng + chống nắng + kem nền + v.v... nên đối với sản phẩm như thế này, bạn chỉ cần dùng bước 1 (nước hoa hồng) trước sản phẩm là xong.

2. CÁCH THOA KEM CHỐNG NẮNG

1. Dưỡng ẩm trước khi thoa.
Làn da không được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ dễ chịu các tác động xấu của tia tử ngoại, vì thế các bạn đừng quên bước này nhé. Da nhạy cảm nên chọn các loại mỹ phẩm thiên nhiên hay mỹ phẩm hữu cơ sạch (mỹ phẩm organic) nhằm giảm bớt “áp lực” cho da.

2. Lấy lượng thích hợp sữa/kem chống nắng cho vào lòng bàn tay.
Hạt tròn đường kính khoảng 2.5cm (khoảng đồng 100yen) là lượng thích hợp. Về lượng sử dụng kem chống nắng, các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết Kem Chống Nắng Dùng Lượng Bao Nhiêu Thì Hiệu Quả.

3. Dùng tay còn lại lấy kem, và thoa đều lên toàn mặt.
Thoa theo thứ tự từ các vùng có diện tích từ lớn đến nhỏ, cụ thể là: 2 gò má -> trán -> mũi và cằm. Dàn trải kem đều khắp mặt theo hướng từ trong ra ngoài (từ trung tâm mặt hướng ra xung quanh).
Chúng ta cần lưu ý là dàn trải kem cho đều, không để loang lổ chỗ có chỗ không nhé, vì điều này ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả chống nắng.

4. Cuối cùng, dùng lòng bàn tay “đắp mặt nạ”.
Mục đích của việc làm này là để “bù đắp” lại lần cuối những chỗ kem thoa chưa đều. Đồng thời hơi ấm nhẹ từ lòng bàn tay cũng sẽ giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.

 

 

HƯỚNG DẪN LÀM ĐẸP BỞI CHUYÊN GIA
VIDEO MỚI NHẤT TUẦN NÀY:
CÁCH DÙNG RETINOL HIỆU QUẢ NHẤT

 

 

3. THOA LẠI KEM CHỐNG NẮNG.

Cách sử dụng sản phẩm chống nắng đúng đắn là: Sau 3-4h sử dụng, hãy nhớ thoa lại sữa/kem chống nắng, vì sản phẩm chống nắng sẽ bị trôi do sự bài tiết dầu nhờn & mồ hôi của cơ thể. Nếu bạn là người ra mồ hôi nhiều, vận động nhiều… thì sau 2-3h nên thoa lại.

Đây là những mẹo nho nhỏ cho bạn để thoa lại kem chống nắng nhé:

-Trước khi thoa, đừng quên dùng khăn/ khăn giấy, hoặc giấy thấm dầu để lau sạch phần dầu nhờn và mồ hôi trên chỗ cần thoa, vì những chất này sẽ ngăn cản việc kem chống nắng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả. Nếu bạn có trang điểm thì Châu suggest bạn hãy dùng Giấy thấm dầu, vì loại giấy này chỉ lấy đi mồ hôi & dầu nhờn mà không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

-Sau đó, nhớ dưỡng ẩm lại trước khi thoa. Sản phẩm thích hợp khi này chính là các loại Xịt Khoáng, vì có thể xịt lên cả lớp chống nắng cũ và lớp trang điểm. Ngoài ra, nếu việc thoa lại kem chống nắng làm bạn thấy phức tạp (dù việc làm này rất cần thiết), thì chúng ta có thể thay thế việc thoa sữa/kem chống nắng bằng các sản phẩm nền khác có chức năng chống nắng, ví dụ như KEM NỀN KIÊM DƯỠNG ĐA NĂNG 6 IN 1 FLAWLESS SUPREME CC hay PHẤN NỀN SILKY MINERAL CC POWDER. Vậy là vừa tiến hành “chống nắng lại”, vừa kết hợp dặm lại được lớp trang điểm.

 

4. XỬ LÝ CUỐI NGÀY

Sau một ngày sử dụng, kem chống nắng luôn luôn cần được tẩy rửa sạch sẽ khỏi da mặt. Tùy theo công thức cấu tạo, có một số loại chống nắng BẮT BUỘC phải sử dụng sản phẩm tẩy trang mới làm sạch được, và có một số loại thì chỉ cần dùng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang nhẹ là được. Vấn đề là : bạn không biết loại chống nắng nào cần tẩy trang mới được hay loại nào chỉ cần sữa rửa mặt, và điều này có khi cũng không được ghi trên vỏ hộp. Chính vì vậy, nếu không rõ thì các bạn hãy nên dùng tẩy trang vào cuối ngày nhé.

Hy vọng bài hướng dẫn chi tiết này hữu ích cho bạn trong việc sử dụng sản phẩm chống nắng đúng cách và hiệu quả. Chúc các bạn luôn có một làn da khỏe khoắn dưới ánh nắng !

- by Dr.Chau Japan & USA

Bài viết này của Dr. Chau Huynh đã được đăng tải tại tạp chí Nhật Việt Kilala.

 

Share