My Cart

Close

Ceramide - Màng Chắn "Thần Thánh" Bảo Vệ Da

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



CERAMIDE, tương tự như Hyaluronic Acid, là một trong các thành phần dưỡng ẩm cực kì hữu hiệu đã được khoa học minh chứng. Mặc dù tên gọi nghe không có vẻ gì là "thành phần thiên nhiên", nhưng Ceramide là một thành phần hoàn toàn tự nhiên, không thể thiếu trong cấu tạo da của mỗi chúng ta.

 

1. CERAMIDE LÀ GÌ ?

Cấu tạo da được chia làm 3 lớp cơ bản: trên cùng là lớp Thượng bì, đến Chân bì, và đi sâu vào trong là Lớp mô dưới da. Ceramide tồn tại ở lớp ngoài cùng (lớp tế bào sừng) của Thượng bì. Ở lớp tế bào sừng này, khoảng trống giữa các tế bào da sẽ được lấp đầy bởi tổ chức dầu tự nhiên, và Ceramide là thành phần trọng yếu chiếm gần 50% cấu tạo của tổ chức đó.

  

2. CERAMIDE CÓ VAI TRÒ GÌ VỚI DA ?

  1. Tích ẩm (Giữ ẩm): Khi bạn dùng các loại mỹ phẩm có khả năng cấp ẩm, các dưỡng chất cấp ẩm sẽ đi qua lớp tế bào sừng để vào trong lớp thượng bì, và khi này chính Ceramide là trợ thủ đắc lực giúp tích trữ lượng chất ẩm này lại để dưỡng ẩm & chống thoát nước cho da.
  2. Chống viêm nhiễm:  Ceramide còn lấp đầy khoảng hở giữa các tế bào da, tạo lớp màng chắn tự nhiên. Lớp màng này có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ ngoại cảnh, ngăn chặn các phần tử gây kích ứng xâm nhập vào da
  3. Củng cố chức năng barrier của da:  Da có chức năng màng chắn tự nhiên (chức năng barrier) để tự bảo vệ bản thân khỏi một số ảnh hưởng nhất định từ ngoại cảnh. Lớp màng này do lớp dầu tự nhiên trên da (sebum), các tế bào da và các chất béo (lipids) cấu thành, và Ceramide cũng là một trong các thành phần cấu thành. Do đó, khi thiếu Ceramide, lớp tường thành bảo vệ này sẽ bị suy sụp, dẫn đến giảm thiểu chức năng tự bảo vệ tự đề kháng của da.

   

3. VÌ SAO CẦN BỔ SUNG CERAMIDE CHO DA ?

Trong da mỗi người đều đã tồn tại sẵn Ceramide, vậy tại sao vẫn phải cần bổ sung ???

Câu trả lời là vì, Ceramide giảm đi cùng với tuổi tác. Từ sau 20 tuổi, lượng Ceramide trong da bắt đầu giảm. Giả sử khi 20 tuổi lượng Ceramide tồn tại trong da bạn là 100%, thì khi lên tuổi 40, lượng ceramide sẽ giảm sút chỉ còn khoảng 50%, và tầm 70 tuổi thì lượng Ceramide chỉ còn khoảng 30% so với lúc ban đầu.

Một thành phần thiết yếu cho việc tích trữ chất dưỡng ẩm, tạo lớp màng chắn ngăn chặn sự thoát nước qua da & bảo vệ da khỏi tác động xấu của ngoại cảnh như Ceramide mà theo thời gian lại giảm thiểu đi một lượng đáng kinh ngạc như vậy, thì hẳn bạn dễ hiểu tại sao nếu không bổ sung Ceramide, làn da sẽ nhanh chóng khô nhăn, chảy xệ & xuống cấp, đúng không nào.

  

Đừng quên bổ sung Ceramide ngay từ bây giờ sau khi bạn đọc bài viết này nhé. Chúc các bạn luôn trẻ - đẹp !

-by Dr. Chau Japan USA

Share