My Cart

Close

Thanh Tuyết (Hải Phòng)

Share    



VỀ TÁC GIẢ

Dr. Chau là tiến sĩ khoa học, chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm, nhà giáo dục & viết sách tại Nhật & Mỹ. Cô trải qua hơn 20 năm sinh sống và hiện đang làm công việc nghiên cứu phát minh mỹ phẩm mới cho các tập đoàn hàng đầu tại nội địa Nhật Bản & Hoa Kỳ. Với niềm đam mê dành cho mỹ phẩm, Dr. Chau mong muốn truyền đạt những kiến thức mỹ phẩm đúng đắn và khoa học đến với cộng đồng, và chia sẻ bí quyết trở thành người tiêu dùng thông thái cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Đăng kí email tại đây để Dr. Chau gửi cho bạn các bài viết mới nhất!



Da em nhiễm corticoid dùng gì cũng dị ứng, vậy mà e dùng kem của chị Châu lại ko sao hết nè, da mướt và lại sáng lên nữa .Từ khi dùng kem của chị e ko có sợ cái gương nữa


E chào chị E theo dõi fb chị đã lâu và rất thích những sản phẩm chị làm ra . Nhưng thật buồn vì chắc da em không dùng được . Em đắn đo mới dám mạnh dạn gửi tin nhắn cho chị , e chi hi vong chị có thể tư vấn cho e cách chăm sóc làn da thê thảm của e hiện giờ . Cách đây 4 năm e có sdung kem trộn , do hồi đó ít thông tin nên e ko biết nó hại thế nào . Sau đó ngưng dùng thì e bị nổi mụn li ti đỏ ửng đầy mặt 3 lần , hết đc 1 tgian lại bị . Nhưng e cảm nhận tgian đó tuy bị mụn nhưng da khoẻ hơn giờ rất nhiều . E dùng gì nó cũng ko bị kích ứng . Cách đây 2 năm mẹ e đưa đi chữa mụn ở 1 bác sỹ , bác ấy tiêm vào mặt e chất gì e ko biết , nhưng khỏi trong vòng 2 tuan. Sau đó da e rất nhạy cảm , hay bị nổi mẩn ngứa , sưng mặt .uống thuốc dị ứng vài ngày , và bôi thuốc mua ở hiệu thuốc thì hết . Sau này e mới phát hiện bác sỹ tiêm corticoid vào mặt em , và thuốc bôi mua ở hiệu thuốc cũng chứa corticoid luôn ( e bôi thuốc đó 6 tháng ) :((( . E cứ chịu đựng làn da cư cách 1, 2 tuần lại dị ứng , viem da 1 đợt như vậy suốt bao năm nay . Da lúc nào cũng xấu. Đợt vừa rồi vì lí do gặp gia đình bạn trai nên em muon đẹp hơn chút , dại dột nghe quảng cáo trên mạng mua kem Kiss bôi mặt . E chỉ bôi đúng 1 lần thoi , nhưng hôm sau da e nó đỏ bừng lên như chưa bao giờ được đỏ , đỏ tím khủng khiếp toàn mặt . Da mặt nongs bừng bừng , e khóc vì sợ hãi . Vì mặt nóng quá e lấy nước khoáng avene xịt liên tục . May sao xịt khoáng làm da e dịu lại . Đc 2 ngày sau hét đỏ , da trở lại bình thường . Nhưng từ đó trở đi da em chán lắm . Đi nắng da đỏ ửng về nhà xịt khoáng 1 lúc mới hết , rửa mặt xong da cũng đỏ , thay đổi cảm xúc cũng đỏ . Và đặc biệt là em rat khó dùng 1 loại kem dưỡng da nào . Dù e đã mua loại cho da nhạy cảm của dermalogica , shiseido, la roche posay , origins nhưng cứ bôi lên mặt là da tự nhiên bị đỏ ửng lên . E rửa mặt đi 1 lúc thì hết . Hiện giờ đang vào mùa thu đông , da e khô và bong tróc 1 ít bên má rồi . Giờ e đang bôi kem của isis phrama có chứa shea butter , nhưng cũng tàm tạm thôi. E chán nản quá vì ko tìm đc 1 loại nào cho da. Chị ơi , có phải hiện giờ da e ko dung nạp mỹ phẩm ko. E rất thích những spham của chị nhưng da e thé này liệu có dùng đc ko chị ? Chị có thể cho em lời khuyên nào ko 😞 . Da thế này e mất niềm tin và bao nhiêu cơ hội khác trong cuộc sống . Em cám ơn chị đã đọc tin nhắn của em.


Châu không biết nói gì về những chia sẻ trên nữa, chỉ nhớ lúc đó sau khi đọc xong cảm thấy thật thương bạn này, vì cảm thấy da bạn ấy có phần bi thảm quá. Và chạnh nghĩ không biết có bao nhiêu bạn gái cũng như thế, vì thiếu hiểu biết dưỡng da an toàn khoa học, hoặc có thể là chạy theo phong trào dùng sản phẩm được truyền bá là "thần thánh" linh tinh trên mạng v.v..., mà dẫn đến kết quả tiền mất tật mang. 

Nếu hiểu được bối cảnh và tâm trạng và chia sẻ này, hẳn các bjan sẽ thấy đồng cảm với Châu, rất rất vui, khi một thời gian ngắn sau nhận được phản hồi của bạn ấy về việc sử dụng các sản phẩm by DrC. Và đây là những chia sẻ của Thanh Tuyết :

Chị Châu ơi , chị còn nhớ e lúc truoc tâm sự với chị là da e bị mỏng và mẫn cảm với rất nhiều loại mỹ phẩm k ? Do e nhiễm corticoid đó mà da nó yếu dùng cái gì nó cũng dị ứng đỏ cả mặt lên . Vậy mà e dùng kem của chị Châu lại ko sao hết nè, da lại sáng lên nữa . Em cám ơn chị Châu nhiều lắm, biết chị từ trước đây có phải là e đã ko mắc sai lầm khi dùng linh tinh trên da không 😞. Giờ tuy nó vẫn còn ít thâm do đến kì e cũng bị nổi mụn. Nhưng da mướt và sáng hơn chị à. Từ khi dùng kem của chị e ko có sợ cái gương nữa 🙂 . Giờ e muốn dùng thêm 1 loại serum đc k chị , chị tư vấn giúp e 1 loại phù hợp với da của e nha. E cũng thích CC cream nưa cho tư tin hơn mà da e có nên dùng giờ ko chị ?, hay nên để 1 tgian nữa cho da khoẻ hơn hãy trang điểm . Chị tu vấn e nha . E cám ơn chị Châu nhìu.

 
Share